BLOG

Top 4 công cụ hỗ trợ tìm từ khóa viết content chuẩn SEO

25-11-2021

Ngoài khả năng viết thiên phú, vốn từ đa dạng, hay các kiến thức viết đúng,... thì tận dụng các nguồn và công cụ hỗ trợ viết content sẽ hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn. Hãy biết tận dụng đa dạng các công cụ và nguồn khác nhau để có thể viết bài chuẩn SEO hơn. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng viết, công cụ và tầm nhìn chiến lược sẽ giúp các bài viết của bạn có thể thăng thứ hạng một cách tốt nhất. Trong bài viết này EBO chia sẻ đến độc giả Top 4 công cụ “chân ái” hỗ trợ tìm từ khóa viết content chuẩn SEO nhé.

1. Google Keyword Planner

Một công cụ mà các bạn viết Content chuẩn SEO không thể bỏ qua đó chính là Google Keyword Planner (GKP). Đây là công cụ đến từ “nhà anh lớn Google”, chúng ta sẽ không cần bàn cãi về độ hiệu quả của nó. Công cụ này đề xuất rất nhiều những từ khóa quan trọng được thống kê rõ ràng trong lĩnh vực mà bạn đang nghiên cứu, theo đuổi.

Các ưu điểm Google Keyword Planner:

- Xây dựng các tiếp cận từ khóa.

- Dự đoán tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo cụ thể.

- Tải các dữ liệu phân tích từ khóa về máy.

Ngoài ra, công cụ hỗ trợ viết content miễn phí này được cập nhật khả năng kết hợp các từ khóa liên quan để tạo thành một từ khóa mới. Từ đó giúp tăng hiệu quả tìm kiếm, viết bài đa dạng nhóm từ hơn. Nếu bạn đang sở hữu danh sách các từ khóa riêng lẻ; bạn có thể dùng đến GKP để liên kết các từ khóa ấy lại với nhau. Các số liệu trong GKP giúp người xem hình dung và dự đoán về hiệu suất hoạt động của các từ khóa trong tương lai.

2. Keyword Shitter – Gợi ý viết content cùng các từ khóa cơ bản

Keyword Shitter là công cụ hỗ trợ nghiên cứu và viết content từ các keyword cơ bản. Keyword Shitter là công cụ sẽ hỗ trợ xuất ra hàng loạt các từ khóa đuôi liên quan đến từ khóa mà bạn nhập vào.

Keyword Shitter được đánh giá cao về tính năng dễ sử dụng, đơn giản. Ngoài ra bạn có thể sử dụng bộ lọc bên trái để chọn ra những từ khóa tiềm năng cho bài viết của mình.

Tuy nhiên đơn giản, dễ dùng nhưng đây cũng chính là điểm yếu của công cụ này. Vì nếu bạn muốn tìm kiếm từ khóa nâng cao sẽ không phù hợp cho, kết quả trả về đôi khi không liên quan lắm. 

Một điểm cộng lớn dành cho website này là chúng hoàn toàn miễn phí.  

3. Spineditor - Công cụ tuyệt vời dành cho SEO-er

Spineditor hay là Spineditor.com – là công cụ khá nổi tiếng và là trợ thủ đắc lực của các SEO -er. Công cụ này có tính chính xác, hiệu quả và tiện lợi cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ đắc lực cho SEOer làm việc hiệu quả với chi phí thấp thì Spineditor chính là công cụ tuyệt vời dành cho bạn.

Spineditor có rất nhiều khả năng tiện ích như: tìm kiếm từ khóa, xây dựng nội dung được Google đánh giá cao, xem tin nhanh, kiểm tra tính unique của bài viết, đăng bài lên các website tự động,… Nhờ vậy, bạn sẽ có những thông tin thích hợp để điều chỉnh và lựa chọn thích hợp.

Khi sử dụng Spineditor bạn sẽ phải trả phí. Tuy nhiên, so với nhiều trang web hay công cụ khác thì chi phí sử dụng Spineditor rất thấp. Bạn chỉ bỏ ra 1.000 đồng/ngày nhưng có thể hỗ trợ rất nhiều trong công việc, mang lại hiệu quả cao cho website. Đây là công cụ phù hợp sử dụng với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

4. Ahrefs – công cụ hỗ trợ viết content chuẩn SEO

Ahrefs là nền tảng phân tích tuyệt vời dành cho SEO-er. Ahrefs là một kho chứa dữ liệu cực kì lớn dùng để phân tích các thông tin: website đối thủ, tìm link tìm năng, nghiên cứu từ khóa, tìm kiếm cơ hội tăng traffic, xây dựng liên kết,...

Ahrefs được xem là một trong những công cụ SEO mạnh hàng đầu thị trường. Nhiều người ví rằng: “Nếu con bot của Google là số 1 thì Ahrefs có bot đứng thứ 2 trên thế giới”.

Đây là công cụ hỗ trợ cực tốt cho việc viết content chuẩn SEO cũng như làm SEO vô cùng hiệu quả, bạn hãy tìm hiểu ngay nhé. 

Với những chia sẻ gợi ý trên đây, hy vọng sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc viết Content chuẩn SEO của bạn được hiệu quả và nhanh chóng hơn nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về nghề viết một cách chuẩn chỉnh hơn thì có thể tham khảo khóa học: 

>>> Chương trình đào tạo: LÀM CHỦ CONTENT CHỈ VỚI 8 BƯỚC <<<

Hãy để EBO giúp bạn tự tin vững vàng hơn cùng nghề viết Content nhé.

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.