BLOG

Tự học content Writer như thế nào? Các cách tự học viết content

18-02-2022

Như các bạn đã biết, khi làm bất cứ việc gì ta cũng cần phải có kiến thức và thực chiến cao để chinh phục nó dần dần. Và content writer cũng vậy, đây là công việc cần đến quá trình học hỏi, trau dồi thêm kiến thức mới về ngành nghề. Tuy nhiên, không phải ai cũng có phương pháp học giống nhau, vậy bạn đã tìm cho mình phương pháp tự học content hiệu quả nhất chưa? Chưa thì bài viết dưới đây là dành cho bạn.

Một số lưu ý trước khi bắt đầu tự học viết content Writer

Trước khi đến với những cách tự học viết content writer bạn cần phải lưu ý về những yếu tố sau đây:


  • Bạn cần phải xác định mục đích, hướng đi trong tương lai cho việc viết content writer. Có nghĩa rằng bạn cần xác định mình sẽ trở thành một freelancer hay một blogger, hay làm cho agency, hay là cho client.... 

  • Bạn cần phải trau dồi và học hỏi từng ngày để nâng trình viết của mình. Lý do bởi không có ai giỏi và kiếm nhiều tiền bằng công việc viết lách chỉ sau 1-2 ngày tự học.

  • Bạn cần thu thập, tìm hiểu để có những kiến thức nhất định về chủ đề mình đang viết.

  • Người mới viết content không nên bỏ cuộc bởi những chán nản và áp lực. Bởi có cố gắng thì bạn mới trở nên thành công.

  • Khi viết content, bạn cần chia ra thành nhiều giai đoạn cũng như củng cố lại những điều mình đã biết trước đó. Đây là yếu tố giúp bạn có thể so sánh quá trình viết lách của mình đã tiến bộ hay chưa.

  • Cần đọc và thực hành viết nhiều lần để trình độ content writer được tăng tiến.

Các cách tự học viết content cho người mới bắt đầu

Học content trên nền tảng online để tăng thực chiến 

Như các bạn đã biết content writer có kiến thức cực kỳ rộng rãi, chính vì vậy khi mới bắt đầu học bạn nên tìm cho mình các khóa học online để tăng thêm thực chiến cho bản thân. Tuy nhiên, hiện nay nhiều trang web học content online mọc ra như “nấm” gây ra tình trạng hoang mang cho người mới học. Do đó, bạn cần thật kỹ lưỡng tìm kiếm cho mình một khóa học với giảng viên tốt nhất. Từ đó, bạn sẽ tránh được tình trạng tiền mất tật mang không đáng có. Bạn có thể tham khảo khóa học content tại Ebo.vn, chúng tôi là một trong những đội ngũ đi đầu trong việc đào tạo học viên content từ con số 0.

Đây là cách đầu tiên mà Ebo.vn muốn giới thiệu cho các bạn hcọ viên mới bắt đầu. Để biết thêm một số cách học bạn hãy tham khảo phần tiếp theo của chúng tôi.

Đọc, học và thường xuyên luyện tập viết content

Đọc và học viết content

Ngoài việc lựa chọn những trang web, tìm kiếm khóa học online với những người có thực chiến cao thì bạn cần tự đọc và tự học tại nhà. Bạn có rất nhiều lựa chọn cho việc tự học content writer của mình trên các nguồn học miễn phí điển hình như:

  • Đọc trên các diễn đàn, blog cá nhân

  • Tìm hiểu tài liệu học content trên các diễn đàn, group facebook, google,...

Đây là những nguồn thông tin học content cực kỳ hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bạn hãy đọc và học hỏi thêm những kiến thức, ách viết content trên những nguồn học này để tăng thêm kỹ năng cho bản thân.

Thực hành viết lách

Không thể phủ nhận rằng khi bắt đầu học một điều gì đó nếu không có thực hành thì không thể thành công. Và content writer cũng vậy, nếu không thực hành thì việc học content writer của bạn cũng chỉ là vô nghĩa.

Tuy nhiên, tùy vào định hướng của cá nhân mà người học có thể lựa chọn nhiều cách luyện viết content khác nhau. Bạn có thể dựa vào những cách như sau:

  • Freelancer

Ở cách này, bạn cần thực hành viết lách qua đa dạng những dự án khác nhau. Khi mới viết content, bạn cần tập trung vào một chủ đề cố định để nâng cao trình độ của mình. Đồng thời, từ đó bạn có thể lấy thêm kinh nghiệm viết cho bản thân và có thể mở rộng chủ đề cho những giai đoạn sau này.

  • Viết blog 

Nếu muốn tự viết blog bạn nên đầu tư domain cùng với hosting cho 1 blog cá nhân hoàn chỉnh. Ở đây người viết hãy thực hành mỗi ngày về những chủ đề thích hợp để có thể phát triển dần dần ngay từ những thời gian đầu.

  • Viết content cho những trang quảng cáo

Đây là một trong những công việc đòi hỏi cần sự sáng tạo và đưa ra những ý tưởng độc đáo. Người viết lách có thể học hỏi thêm những kiến thức, kỹ năng viết của những brand lớn để có cho mình thêm ý tưởng thu hút người đọc. Đồng thời, một chiến dịch quảng cáo người viết có thể thực hành đa dạng chủ đề content khác nhau.

  • Xây dựng team content và nhận dự án cho bản thân

Nếu bạn là người mới viết khác, hãy tham gia vào các team content để học hỏi cũng như trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân mình. Nếu như sau này đủ cứng, bạn hãy tự mở một team riêng cho bản thân mình.

Xem nhiều video và podcast

Nhiều người cảm thấy việc đọc sách quá nhiều gây nên sự nhàm chán và lựa chọn việc xem video và xem podcast. Đây là sự lựa chọn đúng đắn và tuyệt vời giúp người viết lách có thêm động lực cho hành trình thành công của mình.  Bạn nên xem những video và podcast của những kênh youtube nổi tiếng, video của những người có thực chiến cao. Từ đó, chắc chắn bạn có thể tiếp thu thêm nhiều kiến thức về việc viết content.

Qua đây là những cách tự học content writer được nhiều người áp dụng. Nếu có thắc mắc hay muốn tìm khóa học content writer thì hãy liên hệ tới Ebo.vn. Chúng tôi sẵn sàng chào đón bạn.

EBO luôn tuyển dụng SEO, viết bài và thực tập có lương  xem tại link

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.