BLOG

Website nào phải thông báo với Bộ Công Thương?

30-03-2021

Bất kỳ một doanh nghiệp, công ty hay cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ thì khi sở hữu riêng cho mình một website bán hàng thì bắt buộc phải khai báo đăng ký thông tin với Bộ Công Thương theo quy định của Nhà Nước, tuy nhiên có phải website nào cũng cần phải thông báo, tìm hiểu ngay với EBO nhé.

Tại sao phải thông báo với Bộ Công Thương

Theo quy định của Nhà Nước về thông tư 47 có nói rõ như sau: Các website bán hàng, bao gồm cả App hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán, quảng cáo đều phải đăng ký để xác minh thông tin với Bộ Công Thương, nếu không sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu động, thậm chí website của bạn có thể bị ngừng hoạt động từ 6 - 12 tháng.

Đây là thông tư đã được thông qua và đã áp dụng từ rất lâu, nên việc đăng ký thông tin với Bộ Công Thương là hoàn toàn bắt buộc.

Một đối tác của EBO đã được đăng ký thành công

Đăng ký được lợi ích gì?

Như bài viết đã nêu như trên thì việc đăng ký sẽ giúp bạn không bị phạt theo quy định mà còn giúp doanh nghiệp, công ty hay kinh doanh cá nhân của bạn trông rất chuyên nghiệp và tạo được sự tin tưởng rất lớn đến khách hàng của mình.

Từ logo thông báo này khách hàng có thể truy cập được đầy đủ thông tin doanh nghiệp, công ty, kinh doanh cá nhân của bạn, từ đó tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối lẫn nhau giữa người bán và người mua.

Rất dễ để tra cứu thông tin

Những website nào cần đăng ký thông tin?

Không phải website nào tạo ra đều phải đăng ký, chỉ khi trang của bạn là chuyên về bán hàng/ quảng cáo, bạn đăng sản phẩm lên, có giá bán và khách hàng có thể trực tiếp đặt mua trên website được. Hoặc bạn tạo ra một website và có nhiều những hộ kinh doanh nhỏ lẻ đăng bán trên trang của bạn.

Không những là website mà ngay cả khi bạn tạo ra App (ứng dụng) để khách mua hàng thì App này cũng phải được đăng ký thông tin với Bộ Công Thương như website.

Nên đăng ký logo xanh hay đỏ?

Đăng ký logo XANH khi:

Nếu website của bạn đăng bán, quảng cáo chính sản phẩm bạn kinh doanh thì sẽ đăng ký logo màu XANH.

Đăng ký logo ĐỎ khi:

Nếu bạn tạo ra một trang và cho phép nhiều người đăng bán lên đó, cách thức hoạt động tương tự như những trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki… thì bạn cần đăng ký logo ĐỎ.

Chính vì độ phức tạp như vậy nên thường đăng ký logo Đỏ sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với logo Xanh, hầu như các doanh nghiệp hay cá nhân đều không thể tự mình thực hiện được.

EBO giúp bạn giải quyết tất cả

EBO, đơn vị chuyên phát triển các dự án được sự tín nhiệm đến từ nhiều khách hàng, đối tác lớn như Tập Đoàn Trung Nguyên, Công ty Cổ Phần Khóa Vàng, Công ty ĐVP Market.. và hơn 100 dự án khác.

EBO mang đến cho bạn giải pháp đăng ký Website/App với Bộ Công thương một cách nhanh chóng, hợp pháp, bạn sẽ bỏ qua được rất nhiều công đoạn phải tự mình đăng ký, bổ sung giấy tờ rắc rối, thời gian chờ đợi lâu hay không biết là đã đăng ký được hay chưa.

Liên hệ qua hotline: 0971.84.80.80 ( Zalo. Viber )

Mail: tuvan@ebo.vn

>> Đăng ký website với Bộ Công Thương có mất phí không?

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.