BLOG

Yếu tố cần và đủ đối với Content Marketing

26-04-2021

Nghề content bạn dễ dàng bắt gặp ở các trang thông tin tuyển dụng từ công ty nhỏ đến công ty lớn. Vì content marketing là “bộ mặt” của một công ty, do đó đòi hỏi bộ phận này cần những yếu tố như thế nào để có thể làm được ở vị trí này. Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số thêm tin giúp các bạn hiểu rõ hơn ở vị trí này.

Yếu tố cần và đủ

Thực ra, content  marketing cũng không có yêu cầu quá cao và gay gắt, chỉ cần mỗi yếu tố viết chuẩn SEO là đủ. Trong khi đó, cách viết chuẩn SEO sẽ được công ty hướng dẫn và đào tạo khi bạn ứng tuyển công việc, nên bạn không cần quá lo lắng. Chính vì vậy, dù bạn học trái ngành nhưng vẫn có thể ứng tuyển cho vị trí này, và ở bất kỳ công ty nào.

Mặc dù vậy, yếu tố cần ở vị trí này đó là bạn phải luôn học học, luôn trau dồi thêm kiến thức về sản phẩm mà bạn đang thực hiện. Ngoài ra, bạn cần biết thêm về cắt ghép video, hình ảnh, chụp ảnh,...và văn phong phải luôn có sự mới mẻ mới có thể làm việc được lâu dài.

Mô tả công việc content marketing:

  • Nắm giữ và quản lý, xây dựng hình ảnh của công ty thông qua các trang mạng xã hội. Bạn sẽ phải lên ý tưởng về nội dung bài đăng, hình ảnh, video,..phải theo một hệ thống logic. 

  • Tìm cách tăng tiếp cận đến khách hàng, tương tác với đối tượng, mục tiêu mà công ty đang nhắm đến.

  • Chăm sóc và theo dõi fanpage,website thường xuyên để đảm bảo số lượng và tương tác.

  • Viết bài theo yêu cầu của quản lý.

  • Tham gia đóng góp ý tưởng và ý kiến với các bộ phận khác.

  • Định hướng kế hoạch tiếp theo.

Những lưu ý khi xin việc làm nhân viên content marketing 

Thời đại số hóa và công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay đã mang lại rất nhiều cơ hội việc làm cho những người muốn theo đuổi nghề content marketing. Tuy nhiên, cơ hội luôn đi cùng với thách thức, nhu cầu tuyển nhân viên content cao nhưng yêu cầu đối với ứng viên cũng không hề đơn giản.

Khi đi xin việc làm nhân viên content marketing, bạn cần phải lưu ý những điều sau: 

  • Chuẩn bị đầy đủ bằng cấp và kỹ năng cần thiết theo yêu cầu của nhà tuyển dụng Viết CV xin việc sáng tạo, đẹp và ấn tượng: Bạn đang ứng tuyển vào một vị trí yêu cầu khắt khe về khả năng sử dụng ngôn từ và truyền đạt thông tin. Vì thế, nếu CV không thể giúp bạn chứng minh trình độ và kỹ năng của bản thân thì chắc hẳn nhà tuyển dụng sẽ nghi ngờ về khả năng viết lách của bạn. 

  • Bạn nên gửi kèm theo portfolio các bài viết, các chiến dịch content marketing mà mình đã từng tham gia 

  • Hãy sẵn sàng cho việc viết một vài blog demo ngay trước hoặc sau thời điểm phỏng vấn Trong CV, hãy chứng minh bản thân bằng những con số cụ thể còn khi phỏng vấn, năng lực và kinh nghiệm của bạn thể hiện rõ nhất qua các ví dụ Bạn cũng nên tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của công ty mà bạn sẽ đảm nhiệm công việc marketing trước khi đến phỏng vấn. Tốt hơn nữa, bạn có thể đưa ra các đánh giá cụ thể về nó. 

  • Ví dụ như trên cương vị một người tiêu dùng thì bạn muốn sản phẩm được cải tiến những tính năng gì, được tiếp cận với sản phẩm qua kênh thông tin nào,...

Hy vọng những thông tin trên giúp các bạn có thêm thông tin về nghề content marketing. Chúc các bạn thành công!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.