BLOG

3 cách xác minh Google Map doanh nghiệp đơn giản, thuận tiện

13-12-2022

Ngày nay, với thuật toán hiển truy vấn tìm kiếm Google đã thay đổi thì một số lĩnh vực lúc này sẽ được Google ưu tiên hiển thị thứ hạng cho Google Map lên trên Google tìm kiếm. Để SEO của Google Map thì bắt buộc doanh nghiệp cần phải xác minh Google Map. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xác minh Google Map doanh nghiệp sao cho hiệu quả và nhanh chóng nhất. 

Lý do tại sao cần xác minh Google Map doanh nghiệp?

 

 

Xác minh Google Map cho doanh nghiệp là việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng đối với mọi doanh nghiệp hiện nay. Doanh nghiệp được xác minh với Google Map sẽ giúp thu hút số lượng lớn khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp trở nên uy tín hơn. Xác minh Google Map cho doanh nghiệp còn mang đến nhiều lợi ích điển hình như:

Google Map doanh nghiệp giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng

Nếu như bạn sở hữu Google Map cho doanh nghiệp đã được tối ưu thì bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn đối với việc tối ưu danh mục, từ khóa và tiêu đề. Đồng thời từ đó bạn sẽ có thứ hạng tốt hơn trên kết quả tìm kiếm của Google mỗi khi có khách hàng tìm kiếm các địa chỉ liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Từ đó, đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được số lượng lớn khách hàng và níu chân khách hàng sử dụng dịch vụ vào những lần tiếp theo.

Giúp bạn quản lý thông tin doanh nghiệp tốt hơn

Nếu như bạn sở hữu một bản đồ không được xác minh thì ngay lúc này bạn rất khó có thể thay đổi các thông tin liên quan đến doanh nghiệp trên nền tảng Google. Ngoài ra, còn có đa dạng các chức năng tuyệt vời điển hình như xem số liệu thống kê, trả lời đánh giá của khách hàng, cập nhật hình ảnh mới nhất cùng nhiều thông tin chi tiết khác nhau. 

Giúp bạn bảo vệ được doanh nghiệp của mình

Thứ 3, việc xác minh Google Map cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn có thể tự bảo vệ cho doanh nghiệp của mình. Không chỉ trên toàn thế giới mà ở Việt Nam thì tình trạng chiếm MAP, phá hoại thông tin của doanh nghiệp trên Google Map thường diễn ra thường xuyên. Chính vì vậy, việc sở hữu một tài khoản đã được Verify sẽ giúp bạn có thêm yên tâm hơn trước sự tấn công của các hacker. 

3 cách xác minh Google Map doanh nghiệp đơn giản, thuận tiện

Xác minh Google Map bằng thư bưu điện 

Đây được xem là cách xác minh được thấy ở thời điểm hiện tại. Đây cũng có thể được xem là cách nói duy nhất mà các bạn có thể nhận thấy ở tùy chọn xác minh. Thông thường thì cách này sẽ biến mất trong khoảng 2 tuần được tính từ ngày bạn đã gửi yêu cầu. Lúc này bạn sẽ nhận được thư của bưu điện gửi và trong thư này sẽ bao gồm mã PIN để bạn có thể xác minh. 

Đối với tùy chọn này thì đây là phương pháp rất phù hợp với những địa chỉ dễ tìm và sở hữu tỷ lệ cạnh tranh thấp. Tuy Google luôn xác nhận rằng họ sẽ gửi thư cho chúng ta nhưng thực chất tỉ lệ ở đây rất thấp. Chính vì vậy, ở thời điểm hiện tại thì đây là phương án bất khả thi. Đối với trường hợp sau 14 ngày tính từ ngày gửi, nếu như bạn không nhận được thư bưu điện thì hãy liên hệ với Google thông qua email nhé!

Xác minh Google Map qua Website

Xác minh Google Map qua Website thì bạn chỉ cần thực hiện với 3 bước đơn giản như sau:

- Yêu cầu cần có sẵn của trang web đối với thông tin doanh nghiệp như email, địa chỉ, số điện thoại. 

- Hãy sử dụng email xác minh tên miền trên Search Console nhé!

- Sử dụng email đó để tạo Google My Business, đồng thời bạn hãy khai báo địa chỉ trang web như bình thường.

 

Bạn hãy lưu ý ở bước này khi thực hiện khai báo địa chỉ cho trang web thì bạn chỉ nên sử dụng website với tên miền chính nhé! Như vậy thì lúc này Google có thể tự động xác minh được địa chỉ đó thuộc sở hữu của bạn mà không cần phải chờ đợi thư. 

Xác minh bằng cách list địa chỉ trên Google

Ngoài hai cách trên, để có thể tăng khả năng thành công cho việc xác minh Google Map doanh nghiệp thì bạn hãy làm theo những bước như sau:

- List địa chỉ của doanh nghiệp trên Google trước nhé!

- Hãy điền chính xác thông tin của trang web cùng với số điện thoại của doanh nghiệp. Sau khi đã được duyệt một thời gian thì bạn hãy xác minh địa chỉ đó qua số điện thoại hoặc qua website là được. 

 

Với 3 cách xác minh Google Map doanh nghiệp đơn giản và thuận tiện bên trên thì bạn có thể tự mình xác minh doanh nghiệp một cách dễ dàng. Tuy nhiên để có thể nahnh chóng hơn cũng như tối ưu hóa thời gian, công sức để tập trung vào những vấn đề quan trọng thì bạn hãy sử dụng dịch vụ xác minh Google Map của chúng tôi. Chúng tôi cam kết khi đến đây, doanh nghiệp sẽ được xác minh doanh nghiệp với Google Map một cách nhanh chóng với giá thành phù hợp. 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.