BLOG

3 lợi ích lớn của việc đăng ký website với Bộ Công Thương

14-01-2021

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đều tạo cho mình thương hiệu nhất định, hoạt động trên 2 mảng: bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến. Trong công cuộc công nghệ số ngày nay, việc bán hàng trực tuyến chiếm lĩnh thị trường khá cao, do vậy cần được sự bảo vệ và quản lý của Bộ Công Thương. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân lại quên đi việc phải đăng ký website với Bộ Công Thương. Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu 3 lợi ích lớn của việc đăng ký website với Bộ Công Thương.

  1.  3 Lợi ích khi đăng ký website với Bộ Công Thương

  • Thực hiện quy định Nhà nước

Thực hiện đúng với quy định của Bộ Công Thương. Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và thông tư số 47/2014/TT-BCT đã ban hành để xử phạm hành chính đối với những website hoạt động trên cổng thương mại điện tử nhưng không thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương.

  • Nâng cao uy tín của website doanh nghiệp

Đối với website khi đăng ký thành công với Bộ Công Thương, website của bạn sẽ gắn logo xác nhận trên trang của Bộ Công Thương là website đã đăng ký thành công. Việc này sẽ nâng cao uy tín của website cho thương hiệu của bạn. Khách hàng không sợ gặp phải các công ty lừa đảo, hay địa chỉ không đúng, vì khi đăng ký với Bộ Công Thương phải nộp giấy phép kinh doanh (đối với công ty), CMND (đối với cá nhân).

  • Khẳng định thương hiệu

Khi website được đăng ký và thông báo với Bộ Công Thương tức là website đã tuân thủ theo các quy định của Bộ Công Thương và được Bộ Công Thương xác nhận các hàng hóa, dịch vụ tại thời điểm đăng ký thông báo trên website là hợp pháp được phép phân phối và quảng bá, không vi phạm sở hữu trí tuệ, hay các mặt hàng bị cấm kinh doanh. Khách hàng đảm bảo mua sản phẩm chính hãng.

  1.  Website nào phải thông báo và đăng ký với Bộ Công Thương

  • Những website cần thông báo 

Các website chuyên về cung cấp các mặt hàng trên cổng thương mại điện tử. Từ dịch vụ, sản phẩm cho đến xúc tiến các hoạt động thương mại đều phải đăng ký. Các web chỉ quảng bá thương hiệu và sản phẩm nhưng không kinh doanh cũng tính là website thương mại điện tử bán hàng. Website của cá nhân, tổ chức, công ty, doanh nghiệp đều cần phải thông báo với Bộ Công Thương. Các ứng dụng bán hàng được cài đặt trên điện thoại cũng không ngoại lệ.

  • Những website cần đăng ký

Các website hoạt động trên cổng thông tin điện tử đều phải đăng ký website với Bộ Công Thương. Các website dùng để đăng tin rao vặt, mua bán và trao đổi hàng hóa cũng phải đăng ký với Bộ Công Thương. Website đấu giá trực tuyến hoặc khuyến mại trực tuyến cũng cần thông báo và đăng ký website. Ứng dụng di động cũng cần đăng ký với Bộ Công Thương.

      3.  Đối tượng đăng ký

Những người chịu trách nhiệm với các hoạt động trên cổng thông tin sẽ đứng ra đại diện để thông báo và đăng ký website với Bộ Công Thương. Cá nhân, công ty, doanh nghiệp nào không tiến hành đăng ký mà đi vào hoạt động sẽ bị phạt từ 10 đến 30 triệu đồng.

Hy vọng bài viết cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết cũng như lợi ích của việc đăng ký với Bộ Công Thương, nếu các bạn gặp khó khăn trong việc đăng ký hãy để khó khăn đó cho EBO chúng tôi giúp đỡ. 

Hãy nhanh tay liên hệ ngay với EBO chúng tôi!

>> Làm thế nào để có logo đã thông báo Bộ Công Thương?

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.