BLOG

5 lý do doanh nghiệp nên dùng App thay vì Website

06-02-2021

Ngày nay, bạn rất dễ bắt gặp mọi người sử dụng điện thoại thông minh cho việc mua sắm online mọi lúc mọi nơi. Smartphone trở thành công cụ mua sắm lớn nhất hiện nay. Nhưng họ truy cập vào trang web nào? Có thể thấy từ doanh nghiệp lớn đến các cửa hàng tầm trung đều trang bị cho mình một website riêng, giúp dễ dàng cho việc mua bán. Nhưng liệu chỉ trang bị một trang website có giúp quảng bá được thương hiệu nói chung cũng như doanh số nói riêng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trang bị thêm một kênh bán hàng qua App, theo thống kê việc sử dụng App mang lại tiện lợi hơn Website. Tại sao App được sử dụng phổ biến hơn Website? Sau đây, Ebo sẽ chia sẻ 5 lý do doanh nghiệp nên dùng App thay vì Website.

  1. Mua bán, trao đổi, tư vấn, giải đáp thắc mắc dễ dàng hơn 

Khi sử dụng App, bạn dễ dàng chọn cho mình được sản phẩm ưng ý, lại còn được nhân viên tư vấn giải đáp thắc mắc nhanh chóng hơn so với website. App luôn có nhân viên trực tuyến trả lời nhanh chóng. Ngoài ra, chỉ cần vài thao tác bạn đã có thể mua được sản phẩm ưng ý, thật nhanh chóng và tiện lợi phải không nào. Đối với việc mua hàng trên App, App vẫn lưu lại thông tin cá nhân giúp bạn thuận tiện trong việc mua bán lần sau.

  1. App mobile tương tác cao hơn với người dùng, chăm sóc họ mọi lúc, mọi nơi App mobile nắm bắt nhanh nhu cầu thị trường 

Ngày nay, xu hướng thế giới trong mọi lĩnh vực được thay đổi khá nhanh, việc để một website cập nhật theo xu hướng phải trải qua một quá trình khá lâu, khiến lượt truy cập giảm, khiến thương hiệu dần “mất giá” so với thị trường trong cùng lĩnh vực. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp sử dụng App, mọi việc sẽ là một diễn biến khác, app dễ dàng “update” sản phẩm mới nhanh chóng, giúp nắm bắt tâm lý khách hàng một cách nhanh chóng, từ đó doanh số và thương hiệu doanh nghiệp “thăng hạng” cao.

Bên cạnh đó, App còn thêm chức năng “ đánh giá” sản phẩm mà sản phẩm, dựa vào điều này, doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc khách hàng, từ những đánh giá ấy, doanh nghiệp nhìn lại những thiếu sót để rút kinh nghiệm về sau.

  1. Dễ dàng gửi thông báo khuyến mãi hay cập nhật giao diện mới 

Ngày nay, việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội của con người ngày một tăng, chính lý do này có thể biến thành một trong những lợi ích lớn nhất của ứng dụng di động cho doanh nghiệp: 

  • Chiến lược thụ động: Khách hàng của bạn có thể thông báo cho người khác về trải nghiệm hấp dẫn mà họ có trong ứng dụng, lưu trữ hay tiêu thụ hàng hóa của bạn thông qua tính năng chia sẻ xã hội. 

  • Chiến lược tích cực: Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng nói tích cực về doanh nghiệp của bạn hơn. Làm sao? Chẳng hạn, bạn cung cấp cho họ một món quà đẹp hay giảm giá để đổi lấy những đánh giá, nhận xét…

  1. Tiết kiệm được chi phí quảng cáo 

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, smartphone dần thống trị hầu hết các lĩnh vực. Vì thế, mọi người không còn dành nhiều thời gian cho việc xem quảng cáo hay TV.  Với một App chuyên nghiệp sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp, tiết kiệm khoản chi phí đầu tư cho quảng cáo. Ứng dụng di động sẽ giúp bạn tăng khả năng nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn.

Để thu hút khách hàng mới các thương hiệu toàn cầu phải chi hàng kinh phí khá lớn cho những chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không thể chi trả cho loại chi tiêu này cho kênh tiếp thị này, vì thế sử dụng App là một lựa chọn tốt nhất trong tình huống này.

  1. Người dùng dễ sử dụng, doanh nghiệp dễ quản lý

Việc sử dụng không phải cồng kềnh như trên desktop, với ứng dụng smartphone thì bạn có thể theo dõi hoạt động kinh doanh của mình ở bất cứ đâu. Mọi thông tin sản phẩm và khách hàng đều lưu trên App giúp hai kiểm tra được thông tin của nhau, trong trường hợp có sai sót, sẽ dựa vào dữ liệu lưu trên để xử lý.

Tạo app bán hàng sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng dễ dàng và nhiều tiện lợi hơn. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa website là không còn cần thiết nữa, bởi nó vẫn mang đến những giá trị về quảng cáo, giới thiệu cho doanh nghiệp.Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng song song website và App.

EBO mang đến cho bạn giải pháp đăng ký Website/App với Bộ Công thương một cách nhanh chóng, hợp pháp, bạn sẽ bỏ qua được rất nhiều công đoạn phải tự mình đăng ký, bổ sung giấy tờ rắc rối, thời gian chờ đợi lâu hay không biết là đã đăng ký được hay chưa. 

Hãy để EBO thực hiện công việc mất thời gian này để bạn có thể làm được những nhiều công việc khác của mình hơn, để mọi việc đều diễn ra nhanh gọn, thuận buồm xuôi gió.

Liên hệ qua hotline: 0971.84.80.80 ( Zalo. Viber ) 

Mail: tuvan@ebo.vn

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.