BLOG

Bạn đã thực sự hiểu về Facebook reels - tính năng mới của hệ sinh thái Meta

31-10-2022

Đầu năm 2022, Meta (Facebook) đã cho ra mắt tính năng Facebook Reels tại hơn 150 quốc gia, cạnh tranh trực tiếp với nền tảng Tiktok. Vậy, chúng ta đã thực sự hiểu về Facebook Reels cùng các tính năng của nó. Hãy đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của EBO.

 

Facebook Reels là gì?

 

 

Facebook Reels là tính năng mà người dùng có thể sử dụng để sáng tạo ra các video ngắn từ 15 giây đến 60 giây trên Facebook thông qua các thiết bị di động của họ. Facebook Reels hiện nay khả dụng trên cả 2 nền tảng iOS và Android nên rất thuận tiện cho người dùng trên 2 hệ điều hành này. Hiện nay, Facebook Reels đã có mặt trên 150 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh việc sáng tạo ra những Reels mới, người dùng cũng có thể tạo ra những bản phối mới từ các video sẵn có của những người dùng khác.

Facebook Reels có những tính năng thú vị để người dùng tạo ra video như: thêm nhạc, chỉnh sửa, hiệu ứng, text, âm thanh,...

 

Các tính năng nổi bật trên Facebook Reels

 

Hiệu ứng

 

Các hiệu ứng trên Facebook Reels dùng để lồng ghép vào video, hình ảnh được đánh giá rất cao về mức độ dạng và chất lượng tốt, từ đó gia tăng trải nghiệm cho người sử dụng.

 

Lối tắt riêng trên đầu newfeed

 

Ngay thời điểm vừa ra mắt, Facebook vẫn chưa tích hợp được phần lối tắt cho tính năng Reels. Điều này khiến cho người dùng có những trải nghiệm chưa tốt. Tuy nhiên hiện nay, Facebook đã cài đặt lối tắt riêng, giúp người dùng có thể sử dụng và tìm kiếm một cách dễ dàng hơn.

 

Chế độ phối âm thanh

 

Facebook đang cho thấy sự quyết tâm của mình khi ra mắt tính năng Reels để cạnh tranh trực tiếp với Tiktok. Chế độ mix âm thanh cho phép người dùng có thể lồng ghép thêm âm thanh vào video của họ, hoặc ghi âm các âm thanh bên ngoài để video trở nên hấp dẫn và sống động hơn.

Các tính năng cơ bản mà Facebook Reels sở hữu như:

- Cắt ghép, chỉnh sửa video.

- Thư viện âm nhạc.

- Chèn văn bản, nhãn dán.

- Tùy chỉnh thời lượng của video.

 

Chia sẻ Reels

 

Sau khi hoàn thành phần chỉnh sửa, bạn có thể lưu hoặc tải video về hoặc chia sẻ lên để những người theo dõi có thể xem được. Có thể lựa chọn chế độ bảo mật để quyết định xem ai là người có thể thấy được Reels của bạn. 

Tương tự tính năng như trên newfeed, chúng ta có thể lựa chọn chế độ only me, friends để hiển thị cho tất cả bạn bè hoặc chế độ công khai để hiển thị trên Facebook Reels.

 

Cách tạo Facebook Reels

 

 

Có 3 cách đơn giản để mỗi người dùng đều có thể tạo được những Reels trên Facebook.

 

Cách 1: Lựa chọn nút “thước phim” để quay reels trực tiếp dưới trạng thái hoạt động

 

Ngay sau khi đăng nhập vào Facebook, ngay bên dưới của phần tùy chọn trạng thái hoạt động sẽ có thanh công cụ gồm Photo, live và reels. Chúng ta lựa chọn tính năng reels để mở camera của điện thoại. Bạn có thể tải video có sẵn từ thư viện hoặc quay video trực tiếp. Chỉnh sửa và chia sẻ reels của bạn trên trang cá nhân.

 

Cách 2: Reels sẽ hiện ở giữa dòng newfeed của bạn.

 

Facebook còn cho phép tính năng Reels xuất hiện giữa giao diện của newfeed khi người dùng lướt tin. Cách thức xuất hiện này giúp dễ dàng gợi nhớ cho người dùng, đồng thời tăng nhận diện cho những ai chưa biết đến tính năng này. Tại mục “Reels and Short video”, chúng ta lựa chọn Create để tạo video mới.

 

Cách 3: Trong thanh menu, tìm kiếm “video ngắn trên reels” và vào trang cá nhân để tạo thước phim.

 

Tất cả các tính năng trên facebook đều được tập hợp trong phần menu. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể vào đây để tìm kiếm Reels và tạo ra những video ngắn để đăng tải trên Facebook.

 

Cơ hội kiếm tiền từ Facebook Reels

 

Hiện nay, Facebook đang trong quá trình xây dựng tính năng chia sẻ quảng cáo và tính năng nhận tiền từ phía người hâm mộ để tích hợp vào Facebook Reels. Hiện nay, Facebook đã dự định sẽ phát triển 2 dạng quảng cáo chính là Quảng cáo chứa nhãn và quảng cáo biểu ngữ. 

Vì vậy, nếu bạn đã hoặc đang có ý định hoạt động trên thị trường Affiliate Marketing thì chắc chắn đây sẽ là thời điểm thích hợp để bắt đầu làm quen với tính năng Facebook Reels, từ đó sở hữu thêm một kênh để kiếm tiền online trong tương lai. 

 

Trên đây là những thông tin về Facebook Reels cũng như tính năng của nó. Hy vọng thông qua bài viết này, các marketer nói riêng và người dùng facebook nói chung có thể tận dụng và sử dụng một cách hiệu quả nhất. Tại EBO, chúng tôi vẫn đang triển khai các dịch vụ thiết lập kế hoạch và triển khai nội dung trên các kênh online, trong đó có cả nền tảng Facebook Reels mà các doanh nghiệp nên triển khai và áp dụng!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.