BLOG

Các bước xây dựng kế hoạch Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi hiệu quả

24-05-2022

Một chiến dịch Marketing thành công hay thất bại, nhân tố ảnh hưởng trực tiếp và rất quan trọng đó chính là Digital Marketing. Vậy làm thế nào để xây dựng kế hoạch Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi hiệu quả. Hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kế hoạch Digital Marketing là gì? Tại sao cần phải xây dựng kế hoạch?

Kế hoạch Digital Marketing là bản kế hoạch nhằm giúp bạn xác định những điều cần hoàn thành trong khoảng thời gian nhất định, nhằm đạt được mục tiêu và hiệu quả trong kinh doanh. Khi lập kế hoạch digital marketing, điều quan trọng nhất chính là truyền đạt được lợi ích của dịch vụ, sản phẩm đến với khách hàng.

Một kế hoạch Digital Marketing hiệu quả và tốt, doanh nghiệp có thể:

- Nắm bắt được khách hàng mục tiêu và thị trường chuyên sâu

- Điều hướng hành động tiếp thị đạt hiệu quả về thương hiệu

- Cải thiện khả năng giao tiếp với khách hàng

Các bước lập kế hoạch Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi hiệu quả

Bước 1: Nghiên cứu và phân tích thị trường

Một bản kế hoạch Digital Marketing hiệu quả, việc đầu tiên cần làm đó chính là nghiên cứu và phân tích thị trường. Cần đặt mục tiêu để trả lời các câu hỏi như: USP của công ty là gì?, mọi người đang bàn luận gì về công ty trên môi trường online?, website đã đủ hấp dẫn và tương tác tốt?, đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang triển khai gì?

Bước 2: Xác định mục tiêu

Mục tiêu được dùng để đo lường sự thành công của chiến lược Digital Marketing. Trong 1 kế hoạch có thể có nhiều mục tiêu nhưng thường sẽ bao gồm: ra mắt dịch vụ hay sản phẩm mới, tiếp cận thị trường mới, tối ưu hóa các kênh chuyển đổi, tăng trải nghiệm khách hàng,...

Bước 3: Thiết lập thông điệp truyền thông trên Digital Marketing

3 thông điệp chính cần xác định khi lập kế hoạch digital marketing nhằm đảo bảo hiệu quả từ chiến lược đến thực thi: thông điệp chính, thông điệp mở rộng và thông điệp định vị.

Bước 4: Xác định các công cụ Digital Marketing

Lựa chọn đúng kênh và đúng công cụ Digital Marketing là điều cực kỳ quan trọng nếu muốn tiếp cận khách hàng đạt được hiệu quả tốt nhất

Một số công cụ và kênh Digital Marketing như:

- SEO

- Email Marketing

- Google Adwords

- Social Media

- Content Marketing

- Facebook, Instagram, Youtube,...

Bước 5: Thiết lập và xác định ngân sách

Bước quan trọng để xây dựng kế hoạch Digital Marketing bền vững đó chính là xác định ngân sách. Khi bạn đang trong quá trình triển khai một kênh mới, chắc chắn cần một phần ngân sách để có thể thử nghiệm. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng ngân sách bé để không ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch đã xây dựng.

Bước 6: Đo lường và tiến hành điều chỉnh

So với Marketing truyền thống, Digital Marketing chiếm ưu thế vượt trội hơn nhờ vào khả năng đo lường và thống kê các con số rất cụ thể. Từ đó có thể tính toán được hiệu quả của chiến dịch.

Trong quá trình xây dựng kế hoạch Digital Marketing, bạn nên xây dựng thêm một vài phương án dự phòng để có thể tránh được những rủi ro xảy ra

Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi với EBO.VN

Thấu hiểu được những khó khăn mà các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp gặp phải trong thời kỳ chuyển đổi số, EBO.VN đã mang đến chương trình đào tạo: Hướng dẫn thiết lập, phối hợp, triển khai các kênh Digital hiệu quả.

Thực trạng hiện nay cho thấy các doanh nghiệp đang triển khai chạy Digital một cách tự phát, không có kế hoạch cụ thể cũng như sự phối hợp giữa các kênh, hay đo lường tổng quát. Điều này dẫn đến chi phí thiết lập chưa đủ để tối ưu!

Khóa đào tạo Digital hiệu quả được giảng dạy và định hướng trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực với nhiều năm kinh nghiệm thực thi.

Đến với khóa đào tạo này, bạn sẽ được:

- Hướng dẫn trực tiếp và cụ thể trên từng cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp, lập được kế hoạch triển khai ngay sau khi hướng dẫn

- Trải nghiệm dựa trên số liệu của các dự án thực tế

- Cài đặt các công cụ cụ thể đo lường trên các kênh

- Thành thạo thực hành trên các tài khoản quảng cáo

Lộ trình 10 buổi học, học viên sẽ lần lượt được học, hiểu và thực hành các nền tảng social media. Thiết lập và triển khai các chiến dịch quảng cáo. Xây dựng content sao cho có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất và đạt được độ viral. Đồng thời mỗi học viên sẽ được chỉnh sửa kế hoạch Digital Marketing một cách cụ thể nhất.

Về cách thức giảng dạy, học viên sẽ được hướng dẫn và đào tạo trực tiếp mọi lúc. Các dự án luôn có sẵn để học viên có thể thực hành trên đó. Các thành phẩm nội dung đều được giải quyết triệt để. Cuối cùng là hướng dẫn cụ thể các công cụ để xử lý công việc thiết lập bằng tay nhanh chóng hơn.

Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi hiệu quả đòi hỏi mỗi chúng ta phải thiết lập được một kế hoạch đảm bảo. Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ là nền tảng cơ bản để xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất! Hãy đến với EBO.VN nếu bạn cần hướng dẫn thiết lập Digital Marketing tối ưu và nhanh gọn nhé!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.