BLOG

Các dạng bài viết trên website phổ biến bạn cần ghi nhớ

27-06-2022

Nội dung đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện website, giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Nội dung của bài viết càng hữu ích, hấp dẫn thì sẽ thu hút được lượt truy cập cao hơn. Dưới đây là các dạng bài viết trên website để bạn có thể tham khảo và đa dạng hơn content đang triển khai.

1. Các dạng bài viết trên website cần ghi nhớ

1.1. Dạng bài viết giới thiệu dịch vụ, sản phẩm

Dạng bài viết giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ là một trong những dạng bài thường thấy và không thể thiếu trên website, đặc biệt là các website về bán hàng. Với thể loại này, chúng ta cần nêu bật được toàn bộ các thông tin về sản phẩm, những điểm đặc biệt cũng như khác biệt so với đối thủ hiện tại trên thị trường. Hãy nhấn mạnh về lợi ích, tính năng mà khách hàng sẽ nhận được, điều này sẽ quyết định khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không?

1.2. Dạng bài viết cập nhập tin tức

Để giữ nhiệt cho website của bạn, chắc chắn cần sự góp mặt của dạng bài viết cập nhật tin tức. Điều này sẽ giúp cho người đọc khi truy cập vào website cảm nhận được đây là một website hợp thời, có tính cập nhật cao bởi thường xuyên mang đến những tin tức một cách nhanh chóng nhất. Đặc thù của những dạng bài viết này thường có tính thời vụ nên bạn không nên làm dụng quá nhiều, chỉ cần duy trì ở một tỷ lệ nhất định.

1.3. Dạng bài viết chia sẻ các thông tin hữu ích

Mẹo vặt, bí quyết hay cách làm,... là một dạng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích được rất nhiều khách hàng tìm kiếm và quan tâm. Dạng bài viết này giúp website tăng traffic. Để mang lại những thông tin hấp dẫn hơn, bạn có thể tổng hợp nội dung từ nhiều nguồn hoặc từ chính những kinh nghiệm của bản thân. Đừng quên những thông tin hữu ích phải liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của bạn.

1.4. Dạng bài viết chia sẻ trải nghiệm thật, review

Những bài viết review hay chia sẻ trải nghiệm thường được đánh giá cao và có sức hấp dẫn lớn. Đặc biệt trong các lĩnh vực như du lịch, ẩm thực, công nghệ thì luôn chiếm được sự quan tâm cao từ người đọc. Bạn nên chia sẻ những trải nghiệm đúng dưới góc độ khách quan, không nên tâng bốc hay phóng đại dịch vụ, sản phẩm quá đà. Một số bài viết dưới góc nhìn của đối tác cũng sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên uy tín hơn trên thị trường.

1.5. Dạng bài viết list, top

Ưu điểm của dạng bài viết list, top là cung cấp được đa dạng thông tin một cách nhanh gọn, từ đó giúp khách hàng có được những góc nhìn tổng thể và bao quát nhất. Đặc biệt với xu hướng đọc và cập nhật thông tin nhanh chóng như hiện nay thì khách hàng thường sẽ lướt qua đề mục và tìm kiếm những thông tin chính thì dạng bài viết này sẽ rất phù hợp.

1.6. Dạng bài viết về các hoạt động trong doanh nghiệp

Một trong những cách để doanh nghiệp nâng cao niềm tin và tăng sự uy tín đó chính là thường xuyên cập nhật các hoạt động và tình hình của chính thương hiệu mình. Bạn có thể chia sẻ về các hoạt động nội bộ, câu chuyện thương hiệu, cảm hứng sáng tạo nên sản phẩm, các cuộc thi, các chuyến đi chơi hay là những câu chuyện phía sau sản phẩm mà khách hàng chưa thấy được. Chắc chắn với những dạng bài viết như thế này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên gần gũi và thân thiện hơn với khách hàng.

2. Thiết lập và phát triển nội dung website cùng EBO

Nếu website của bạn đã xây dựng từ lâu mà chưa thực sự đa dạng về các bài viết để biến website trở thành chuyên nghiệp hơn, thì đừng lo hãy để EBO giúp bạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng nội dung website, EBO hiểu được cách để tạo ra những bài viết website đa dạng và định hướng đúng nhất cho kênh. Đặc biệt, nội dung chuẩn SEO được đánh giá rất quan trọng đối với website nên đội ngũ triển khai viết nội dung của EBO luôn cố gắng tìm kiếm và đặt từ khóa có lượng tìm kiếm cao để từ đó nâng cao thứ hạng tìm kiếm website trên công cụ Google, nhờ vậy mà khách hàng có thể tiếp cận được nhanh nhất.

Sau khi các bài viết đã được hoàn thiện, khách hàng vẫn hoàn toàn có thể quyết định duyệt để tiến hành đăng trên website hay không hoặc đưa ra những yêu cầu để chỉnh sửa lại phù hợp sao cho khách hàng hiểu được ý đúng mà doanh nghiệp muốn truyền đạt.

Một số bài viết website được thực hiện bởi EBO

EBO cam kết, tất cả các dạng bài viết website mà chúng tôi triển khai hoàn toàn không vay mượn content bởi chất lượng trong từng bài viết luôn được đầu tư bởi đội ngũ content đầy nhiệt huyết và có tâm. Bên cạnh sự đa dạng trong ngôn từ và câu chữ, EBO còn tạo ra những hình ảnh minh họa phù hợp nhất với bài viết. Đặc biệt, khách hàng hoàn toàn yên tâm về tính hiệu quả trong quá trình làm việc bởi EBO luôn dựa trên các yếu tố đo lường trên website để chỉnh sửa phù hợp nhất.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp bạn hình dung được chi tiết hơn về các dạng bài viết trên website để không thiếu sót trong quá trình lên kế hoạch triển khai. Nếu bạn muốn xây dựng website chuyên nghiệp thì hãy lựa chọn EBO, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi hoạt động vận hành của website.

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.