BLOG

Cách đơn giản để kiếm khách hàng gần doanh nghiệp bạn

02-09-2021

Không nói thì ai cũng biết là hiện tại các nền tảng quảng cáo đang ngốn tiền vào phần lợi nhuận rất lớn, thậm chí để để bán được những đơn hàng đầu tiên thâm vào vốn. …nên việc tìm kiếm một khách hàng ngoài kênh quảng cáo, gần mình thì nên làm ngay. Nên tạo ngay một Google Map cho Doanh nghiệp mình. 

Đặc điểm chung người mua : 

Luôn có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ gần mình nhất vì yếu các yếu tố như tới đó mua cho nhanh, có sự cố gì mang qua đó …..

Luôn tìm kiếm các thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi mua

Đặc điểm công cụ tìm Google : 

Chiều theo ý người dùng, cải thiện tính năng và hướng tới người dùng, nên khi tìm kiếm các từ khóa Google ưu tiên hiển thị Google map có đầy đủ thông tin và địa chỉ. 

Dựa theo vị trị khách hàng đang tìm kiếm và vị trí một google Map đang có, và một số yếu tố như từ khóa, số người đánh giá, thông tin map…. thì Google hiển thị thông tin cho người tìm kiếm. 

Vậy là yếu tố địa điểm điểm ở đây được ưu tiên hàng đầu, còn các yếu tố khác thì phải có xác minh được một cái map cho Doanh Nghiệp và tiến hành các công việc bổ sung nội dung. Cứ bán và chăm sóc tốt khách hàng gần mình thì lợi  cả người mua lẫn người bán. 

Có hai hạng mục cho việc xây dựng một Google map hiệu quả : Tạo xác minh và chăm sóc 

1.Tạo xác minh : Ai cũng sở hữu một gmail vì vậy cách đơn giản nhất là đăng nhập vô https://www.google.com/intl/vi_vn/business/, gõ đầy đủ các thông tin như hướng dẫn ( Hình ). 

Việc xác minh là quan trọng nhất vì chỉ khi xác minh thì các thông tin mới hiển thị. và Google bắt đầu thu thập thông tin Map bạn để hiển thị cho người dùng. Hiện tại cách phổ biến nhất vẫn là gửi thư cho địa chỉ đó sau đó nhập mẫ xác minh nhưng khá hên xui là thư chờ lâu không tới. Tuy nhiên nếu một số doanh nghiệp đủ điều kiện có thể xác minh qua số điện thọai bằng mã code hoặc bằng cuộc gọi từ Google. Điều kiện ở đây có nhiều nhưng chắc chắn doanh nghiệp bạn phải có thông tin đủ lớn và thông tin đầu tiên luôn là bạn có website đang hoặc động ngoài ra kết hợp các mail đăng có sẵn Search Console cùng với mail đăng nhập Google Business. 

2. Xây dựng nội dung cho map: 

Nội dung trên map, phải đăng bài thường xuyên, hình ảnh công ty, hình ảnh sản phẩm, các thông tin này hỗ trợ seo rất tốt, các từ khóa và thứ hạng từ khóa website. 

Nội dung quan trọng: Đánh giá map của người dùng, để các đánh giá thực sự hiệu quả thường có hình và nội dung có từ khóa và càng dài càng tốt,viết một cách ngẫu nhiên. Thường ban đầu nhờ hỗ trợ từ người thân, nhân viên, … Sau đó nhờ khách hàng khách nếu muốn 5 Sao đều thì rõ ràng ta cần phải phục vụ họ tốt. 

 

Kết luận: Mỗi hành động trên môi trường mạng giúp chúng ta gửi thông tin tới khách hàng và giúp chúng ta nuôi dưỡng khách hàng, chăm sóc sẽ giúp ta giảm chi phí marketing phải bỏ ra để chạy quảng cáo. Nếu khách hàng đó gần mình hỗ trợ lẫn nhau thì điều đó càng tốt vì giảm các chi phí phát sinh. Cùng với đó giúp chúng ta xây dựng bài bản và bền vững hơn thương hiệu chúng ta đối với khách hàng. Cần hỗ trợ dịch vụ hay liên hệ Dịch Vụ Xác Minh Google Map chúng tôi

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.