BLOG

CÓ NÊN SỬ DỤNG MARKETING ONLINE THAY THẾ TỜ RƠI?

07-06-2021

Công nghệ hóa dần dần làm thay đổi tư duy của con người, chúng ta ngày càng phụ thuộc vào thế giới số. Vị trí Marketing online cũng vậy, hiện nay nhiều doanh nghiệp sử dụng các chính sách áp dụng vào việc online khá phổ biến mà quên đi sự tồn tại của chính sách truyền thống đó là tờ rơi. Chúng ta hãy cùng phân tích có nên sử dụng marketing online thay thế tờ rơi? 

  1. Khi nào sử dụng marketing online

Ưu điểm marketing online

Hiện nay, laptop và điện thoại thông minh được sử dụng nhiều không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới, đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao. Nhiều ứng dụng công nghệ ra đời như Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram... giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng dù chỉ là “vô tình lướt qua”. 

Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ chuyển hàng nhanh đã ra đời, giúp các doanh nghiệp có thể gửi sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh chóng. Vì vậy, ta có thể xem tất cả mọi người đều là những khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy họ sẽ chọn một số giải pháp như yêu cầu đặt banner, nhờ admin quảng cáo, chạy quảng cáo ngay trên nền tảng đó (như Youtube, Facebook). Các doanh nghiệp chỉ cần tạo ra những banner hoặc video hấp dẫn mới để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Dù chỉ vài giây quảng cáo ngắn ngủi nhưng cũng đủ để khách hàng có thể ghi nhớ sản phẩm của bạn.

Nhược điểm marketing online

Marketing Online phụ thuộc nhiều vào thiết bị điện tử. Với những nơi có cơ sở hạ tầng thông tin còn yếu kém hoặc tập đối tượng mục tiêu của bạn ít có thói quen trực tuyến, bạn sẽ khó có cơ hội hoặc không thể tiếp cận đến những đối tượng này thông qua Marketing Online. Khi server website hỏng, tốc độ tải trang kém, hoặc lỗi kỹ thuật nào đó khiến khách hàng không thể vào trang web của bạn, hoặc chờ đợi lâu khiến họ bỏ đi. Ngoài ra, các cài đặt quảng cáo trên website có thể không tương thích với trình duyệt hay thiết bị của người xem. Do đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra để nhanh chóng khắc phục các lỗi kỹ thuật sớm. Đảm bảo website và các quảng cáo hoạt động ổn định

2. Khi nào thì chọn hình thức quảng cáo bằng cách phát tờ rơi?

Ưu điểm của hình thức phát tờ rơi

Tiếp cận người tiêu dùng một cách trực tiếp

 Phát tờ rơi tuy là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng không phải là đã chết, thậm chí nó vẫn trường tồn với thời gian. Đặc biệt là các vùng sâu vùng xa, mạng xã hội chưa được phát triển thì hình thức marketing online là không phù hợp. Do đó, việc phát tờ rơi ở những khu vực này chính là hình thức giúp người tiêu dùng nắm bắt được nhiều thông tin về sản phẩm. 

Ấn phẩm quảng cáo rẻ tiền

Nếu quảng cáo qua sóng truyền hình phải bỏ ra mức phí lên tới hàng triệu đồng thì tờ rơi lại chỉ cần một phần nhỏ trong số đó những vẫn mang lại những hiệu quả nhất định. Một mẫu in tờ rơi giá rẻ thậm chí chưa tới 1000 đồng nhưng những thông tin, hình ảnh được cung cấp lại mang lại hiệu quả cao trong quảng cáo.

 

Nhược điểm khi dùng tờ rơi

Tạo ấn tượng không tốt cho doanh nghiệp

Nếu lạm dụng việc quảng cáo bằng tờ rơi sẽ khiến người tiêu tiêu dùng có ấn tượng không tốt về công ty cũng như doanh nghiệp của bạn. Điều sẽ làm người dân có suy nghĩ, công ty bạn là công ty đa cấp.

Tỷ lệ khách hàng xem tờ rơi không cao

Điểm này được thể hiện là do hiệu quả in ấn không tốt hoặc do nhân viên phát tờ rơi quảng cáo không có hiệu quả. Sẽ dễ thấy một mẫu in tờ rơi đơn giản, không cung cấp tốt những nội dung cần thiết thì sẽ không nhận được sự chú ý của người xem và đôi khi họ sẽ vứt đi ngay sau khi được nhận. Trong nhiều trường hợp có quá nhiều người phát tờ rơi cho các đơn vị khác nhau cùng lúc thì cũng dễ khiến người xem cảm thấy khó chịu và không muốn nhận những mẫu tờ rơi đó nữa. Đây chính là những nguyên nhân khiến tờ rơi khi sử dụng không mang lại hiệu quả cao. 

Hy vọng qua bài viết này giúp các bạn giải đáp thắc mắc có nên sử dụng marketing online thay thế tờ rơi.

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.