BLOG

Có phải chỉ website app thương mại điện tử mới thông báo với Bộ công Thương

05-07-2021

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng hầu như đa phần khách hàng hiểu nhầm chỉ có website, app thương mại điện tử mới đăng ký thông báo với Bộ Công Thương. EBO xin giải làm rõ khái niệm Thương Mại Điện Tử. 

  Căn cứ 1. Căn cứ theo thông tư 47  của Bộ Công Thương thì việc đăng ký website hay app là BẮT BUỘC  đối với các công Ty hoặc  tổ chức. Mục đích Bộ Công thương nhằm xác nhận website, app đó là của công ty đó ( nên điều bắt buộc để đăng ký được Tài khoản trên Bộ Công Thưởng phải có Giấy phép kinh doanh công ty hoặc tổ chức ).

 

 

Căn cứ thông tư 47 của Bộ Công Thương, chúng ta tìm tải về trang online.gov.vn

 

 Căn cứ 2 : Website, app  thương mại điện tử : Theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử, website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. 

Hầu như khách hàng đều hiểu sai căn cứ thứ 2 là những website giới thiệu công ty hay giới thiệu dịch vụ không được gọi là website hay app thương mại điện tử. Hay thậm chí không  mua bán, đặt hàng  qua website hay thanh toán qua website thì không được gọi là thương mại điện tử. Căn cứ vào 2 yếu tố đó thì rõ ràng những website, app giới thiêu là bước ban đầu của Thương Mại điện tử hay gọi là 1 phần. 

Căn cứ vào thực tiễn Bộ Công Thương đang hướng tới tạo môi trường lành mạnh trong kinh doanh. Loại bỏ các thành thành tố  kinh doanh không có giấy phép và không có các giấy tờ đầy đủ. Đây chính là căn cứ để bảo vệ quyền lợi chính cách công ty hoạt động có đăng ký đầy đủ. 

Một ví dụ đơn giản các công ty hay gặp phải. Đó là một  bạn kinh doanh nghỉ việc sở hữu 1 website, tên miền tương tự hoặc các thông tin trên website ghi đầy đủ thông tin công ty cũ, nhưng  số liên hệ của bạn đó. Vô tình khách hàng cũ và khách hàng mới sẽ nghĩ đang làm việc với công ty đó. Nhưng hoàn toàn bạn nhân viên cũ có thể bán hàng hóa, dịch vụ không đúng cam kết hay khi có sự số xảy ra thì khách hàng sẽ tìm tới công ty để giải quyết. 

 

 

   

             

                                      Website : ebo.vn trang về giới thiệu dự án và dịch vụ những việc thông báo là bắt buộc

 

Kết luận Đăng ký thông báo website với  Bộ Công Thương là Bộ  muốn xác nhận kênh website, app đó là của công ty ( tương tự đăng ký giấy phép kinh doanh ). Giúp bảo vệ quyền lợi các công ty hơn là các vấn đề giám sát như nhiều khách hàng vẫn lo ngại. Hi vọng bài viết giải đáp một số thắc mắc của khách hàng. 

Khách hàng có thể liên hệ : 0971.84.80.80 hoặc Zalo để được tư vấn.

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.