BLOG

Đăng ký Bộ Công Thương là gì? Tại sao cần đăng ký website với Bộ Công Thương?

23-03-2022

Hiện nay, số lượng website ngày càng được thành lập rất nhiều. Nhiều khách hàng lo lắng, băn khoăn không biết website của mình có cần đăng ký hay thông báo với Bộ Công Thương hay không? Và Đăng ký Bộ Công Thương là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cùng EBO trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đăng ký Bộ Công Thương là gì?

Rất nhiều người hiện nay đã và đang thắc mắc vì sao một số website lại có dòng chữ đã đăng ký với Bộ Công Thương. Vậy đã đăng ký với Bộ Công Thương là gì? Đó là một dấu hiệu để khẳng định rằng đây là website của chủ sở hữu. Tuy nhiên, không phải website nào cũng bắt buộc phải đăng ký Bộ Công Thương. Một số các loại hình website cần thông báo với Bộ Công thương như: các website bán hàng, trang thương mại điện tử, website về thông tin khuyến mại.

Sự phát triển nhanh chóng của các website tại Việt Nam thuộc vào các hoạt động tài chính kinh tế, đồng thời ảnh hưởng đến sự thay đổi của xã hội nên cần phải có sự quản lý của nhà nước. Việc thông báo hoặc đăng ký website là việc hoàn toàn cần thiết để các cơ quản quản lý cấp nhà nước có thể giám sát, theo dõi những website thương mại điện tử.

Website đăng ký Bộ Công Thương nhằm thực hiện đúng các quy định chung của pháp luật. Nếu khách hàng truy cập vào một trang thương mại điện tử với những thông tin không được đăng ký rõ ràng thì cần phải chú ý cẩn thận.

Hiện nay, con dầu Đã  đăng ký Bộ Công Thương được chia thành 2 màu bao gồm đỏ và xanh. Với con dấu màu xanh sẽ là đã thông báo với Bộ Công Thương và với con dấu màu đỏ sẽ là đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Con dấu màu đỏ được sử dụng trong các trường hợp website liên quan tấn đấu giá, khuyến mại hay sàn thương mại điện tử. Con dấu màu xanh sẽ được dùng cho các website với mục đích tự quảng cáo, bán hàng cho doanh nghiệp hay một dạng xúc tiến thương mại. Ngoài ra, thủ tục của các website có màu xanh thường sẽ ít phức tạp với so với màu đỏ.

2. Tại sao cần đăng ký website với Bộ Công Thương?

2.1. Tuân thủ đúng các quy định của Pháp Luật

Theo quy định tại thông tư số 47/2014/TT-BCT được ban hành vào ngày 5/12/2014 và Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ban hành vào ngày 16/5/2013 đối với các hoạt động thương mại đã được quy định rõ như sau: Tất cả các website đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đều phải thực hiện thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương. Trong trường hợp tổ chức hay cá nhân không thực hiện đăng ký website sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với các mức quy định khác nhau. Bên cạnh đó, một số hình thức xử phạt bổ xung mà cá nhân, tổ chức có thể phải chịu là đình chỉ các hoạt động thương mại điện tử trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng. Vậy nên việc đăng ký Bộ Công Thương là hoàn toàn cần thiết với các doanh nghiệp có website đủ tiêu chí các điều kiện được yêu cầu.

2.2. Nâng cao uy tín cho doanh nghiệp

Những website đã đăng ký Bộ Công Thương thành công sẽ được cấp 1 đường link để gắn vào website tạo con dấu xác nhận của cơ quan này. Nhờ đó, khi khách hàng truy cập vào trang website của doanh nghiệp sẽ cảm thấy được sự yên tâm trong quá trình lựa chọn, từ đó tăng độ an toàn, nâng cao uy tín của doanh nghiệp.

2.3. Thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp được nâng tầm hơn

Lý do cuối cùng mà các website nên đăng ký Bộ Công Thương chính là có thể nâng tầm thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân người bán. Khi thực hiện thủ tục đăng ký website với Bộ Công thương, doanh nghiệp bạn đã thực hiện và tuân thủ đúng những quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa được kinh doanh trên các website, sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp, cá nhân đều đã được Bộ Công Thương công nhận, từ đó có thể được phép phân phối và quảng cáo. Khi đó, người tiêu dùng cũng tin tưởng và an tâm hơn đối với các sản phẩm cung cấp bởi người bán.

Vậy với những lý do trên, chắc chắn không ít các website đã thực hiện đăng ký với Bộ Công Thương ngay lập tức. 

Trong quá trình khai báo, một số doanh nghiệp có thể sẽ gặp phải các khó khăn trong quy trình hoặc thủ tục. Nếu không có quá nhiều thời gian trong việc chuẩn bị và nghiên cứu, hãy để EBO thay bạn thực hiện điều đó. Đến với EBO, khách hàng sẽ được tư vấn và hoàn thiện trọn gói thủ tục đăng ký Bộ Công Thương nhanh chóng nhất. EBO hy vọng sẽ là người bạn đồng hành uy tín trong việc xử lý website cho doanh nghiệp

Hy vọng những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp bạn hiểu rõ về đăng ký Bộ Công Thương là gì phải không nào! Nếu có bất kỳ vướng mắc nào, đừng ngần ngại, EBO sẽ giúp bạn tư vấn chi tiết và nhanh chóng nhất!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.