BLOG

Làm thế nào để phát triển nội dung các kênh online hiệu quả?

20-07-2022

Bạn có biết: các kênh online hay đơn thuần là mạng xã hội không chỉ là nơi tương tác đời thường trong các mối quan hệ mà còn là một thị trường màu mỡ với tệp khách hàng tiềm năng vô cùng rộng lớn. Vậy doanh nghiệp bạn đã phát triển nội dung các kênh online một cách toàn diện và hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể cải thiện tốt hơn nhé!

1. Phát triển nội dung các kênh online bao gồm những gì?

Phát triển nội dung các kênh online là quá trình sáng tạo, tiếp cận và kiểm tra nội dung để đạt được mục tiêu về thương hiệu cũng như kinh doanh, tạo dựng sự tin tưởng đối với khách hàng, đồng thời thúc đẩy sự tương tác với người dùng, từ đó tạo ra doanh số bán hàng. 

Phát triển nội dung các kênh online bao gồm:

  • Lập kế hoạch, chiến lược, định hướng kênh

  • Phân tích đối tượng và chủ đề phù hợp

  • Lên content, hình ảnh, video 

  • Tối ưu hóa nội dung trên các công cụ tìm kiếm

  • Xây dựng các chương trình như quảng cáo, khuyến mãi

  • Theo dõi, đo lường và đánh giá hiệu suất thực hiện

Vậy làm thế nào để phát triển nội dung các kênh online một cách toàn diện:

  • Xuất phát từ việc lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Thông thường việc đo lường sẽ cung cấp những số liệu đo lường mức độ hiệu quả của nội dung nhưng chưa thực sự giúp bạn xây dựng một chiến lược tổng thể hoàn hảo. Bạn cần phải biết lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng để đưa ra những giải pháp kịp thời.

  • Xác định mục tiêu phát triển kênh

Mục tiêu này thông thường sẽ bao gồm: tiếp cận được bao nhiêu khách hàng, đẩy mạnh thương hiệu, kết nối với khách hàng cũ, chuyển đổi người dùng hoặc cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải định hướng kênh phù hợp với phân khúc kinh doanh đảm bảo tiếp cận đúng người và đúng thời điểm.

  • Phân tích insight khách hàng

Việc phân tích hành vi khách hàng giúp chúng ta biết được nội dung họ đang trương tác là gì, địa chỉ nào thường xuyên ghé thăm và nền tảng mạng xã hội nào đang được họ thường xuyên sử dụng. Thông qua các công cụ, chúng ta phần nào sẽ hiểu được khách hàng của mình hơn.

  • Tìm ra được thị trường ngách

Nội dung trên các kênh online của bạn nếu không cung cấp được giá trị cho người dùng sẽ không bao giờ có thể hiện diện trên internet. Để tránh các kênh của mình không bị lãng quên, hãy tạo ra những nội dung sáng tạo và riêng biệt, không nên sao chép hay copy từ các trang khác. Việc tìm và tập trung vào thị trường ngách sẽ giúp bạn ghi dấu ấn tốt với khách hàng với tư cách người tiên phong. 

2. Phát triển nội dung các kênh online cùng EBO

Nếu bạn đang loay hoay trong việc định hình và phát triển các kênh online cho doanh nghiệp của mình nhưng không có quá nhiều thời gian và hơn hết bạn cần sự giúp đỡ. Đừng lo, hãy chọn EBO - đơn vị uy tín trong việc xây dựng sự chuyên nghiệp cho kênh online của doanh nghiệp. Đặc biệt là kênh website - một trong những kênh uy tín tiếp cận rất tốt đối với khách hàng. 

Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, EBO hiểu được những thuật toán của website, từ đó đưa ra những bài viết đúng chủ đề, tiếp cận khách hàng tốt, đồng nhất nội dung cho kênh. Đặc biệt, một trang web với các bài viết có nội dung chuẩn SEO sẽ quyết định website của bạn đạt được lượng traffic như mong muốn. Tại EBO, chúng tôi luôn tìm ra những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất và liên quan đến website của doanh nghiệp bạn, từ đó tạo ra nội dung chuẩn SEO, giúp website của bạn từng bước đạt được thứ bậc xếp hạng cao trên Google, từ đó có thể tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Lựa chọn EBO, đồng nghĩa với việc bạn sẽ được lựa chọn sự kiểm soát, minh bạch và chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn luôn để khách hàng theo dõi tiến độ và có deadline rõ ràng. Với những nội dung sau khi hoàn thành, khách hàng hoàn toàn có quyền quyết định duyệt hay không duyệt trước khi cập nhật lên các kênh, hoặc yêu cầu sửa chữa sao cho phù hợp và đúng ý tưởng muốn truyền đạt đến với khách hàng. 

Kế hoạch phát triển nội dung cơ bản được thực hiện bởi EBO

EBO luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, đảm bảo không vay mượn nội dung trên các kênh online khác, những nội dung chúng tôi mang đến luôn được đầu tư và đảm bảo chất lượng. Đồng thời phần hình ảnh cũng được lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt, chúng tôi luôn hướng đến sự hiệu quả bằng việc thực hiện kiểm tra và đo lượng để cải thiện đối với từng chiến dịch nội dung khác nhau. 

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp bạn một phần nào đó định nghĩa lại và hiểu rõ hơn về việc làm thế nào để phát triển các kênh online một cách toàn diện. Hãy chọn EBO để có được giải pháp tối ưu và hoàn thiện nhất ngay hôm nay. Liên hệ hotline: 0971.84.80.80 để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất!





 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.