BLOG

Mùa covid, kinh doanh online liệu có thắng thế

21-01-2021

Hiện nay, thế giới đang gồng mình chống chọi với cơn đại dịch Corona hay còn được gọi Covid-19. Cơn đại dịch gây ảnh hưởng nghiêm trọng vào tất cả lĩnh vực như y tế, giáo dục, và không thể kể đến kinh tế. Nền kinh tế giảm mạnh, người dân buộc phải giãn cách xã hội, sợ nơi đông người, nên việc mua sắm giảm mạnh. Do đó, đây cũng là cơ hội với những người làm Content Marketing làm sao có thể lên nội dung bài viết vừa tăng tương tác đẩy doanh số hiệu quả từ website. Vậy mùa covid, kinh doanh online liệu có đang thắng thế.

  1. Khó khăn mùa Covid-19

Nếu công ty của bạn hoạt động dựa vào các cửa hàng truyền thống hay các dịch vụ phải gặp mặt thì chắc hẳn bạn đang cảm thấy bối rối không biết phải tiếp thị như thế nào. Trong bối cảnh các cửa hàng đều bị đóng cửa, làm sao bạn có thể nhắn các khách hàng “hãy tới cửa hàng của chúng tôi” được phải không? Do đó, nhà bán hàng cần đưa ra cách thức mới để tiếp tục duy trì doanh số.

  1. Lượng truy cập nội dung trực tuyến tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới

Khi những dấu hiệu của mảng giao thông, bán lẻ, du lịch không mấy khả quan, thì những “người chiến thắng” rõ ràng là người chơi trong phạm vi tiêu dùng trực tuyến. Tiêu dùng trực tuyến bao gồm các lĩnh vực đào tạo online, trò chơi online, livestream, làm việc từ xa, … 

  1. Sự dịch chuyển hành vi mua sắm đối với thương mại điện tử

Khi dịch bệnh bùng phát và mọi người được đề nghị hạn chế ra khỏi nhà, các hành vi mua sắm trước đây sẽ phải thay đổi. Thương mại điện tử là lựa chọn tối ưu và an toàn cho tất cả mọi người. Đa dạng các loại sản phẩm cùng thời gian vận chuyển ngắn là ưu điểm nổi bật của loại hình mua sắm này.

4. Digital Marketing

Đây có lẽ là kênh Marketing duy nhất thậm chí còn mạnh mẽ hơn trong thời điểm dịch bệnh, đó là khi: 

– Người dân hạn chế ra đường, tụ tập tại các nơi đông người, nên thời gian bỏ ra dành cho các thiết bị internet nhiều hơn, chính là thời cơ để các nhãn hàng truyền tải thông điệp của mình và tăng độ phủ thương hiệu. 

– Người dân rất quan tâm tới dịch COVID-19, và kênh cập nhật thông tin nhanh nhất chính là Internet, ngay cả trang thông tin chính thức của nhà nước về COVID-19 cũng thông báo trên mạng hàng giờ hàng ngày (thay vì các chương trình thời sự trên TV có khung giờ nhất định). Lượng user hoạt động tăng lên, biến internet trở thành địa điểm lý tưởng cho các nhà khai thác quảng cáo. 

Vậy chiến lược digital marketing trong mùa corona cho các brand là gì?. Một số brand bắt đầu chạy quảng cáo với những thông điệp bắt trend mùa dịch và điều đặc biệt là số đơn chốt của họ vẫn thu về như thường. Bên cạnh đó, influencer marketing cũng được nhắc đến là hình thức quảng cáo online mà các nhãn hàng không thể bỏ lỡ. Vì thời gian lướt internet của khách hàng nhiều hơn, các nhãn hàng tập trung đánh mạnh trên mạng xã hội như Facebook, Shopee, Sendo,...

Dịch virus corona ập đến là lúc nền kinh tế trong và ngoài nước chao đảo, đặc biệt đối với du lịch và nông sản là hai đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nhất. Thế nhưng, các thương hiệu cần luôn luôn chủ động trong mọi tình huống, trong đó có cả việc duy trì chiến lược truyền thông.

Trong nguy có cơ, con sóng COVID-19 là lúc để các doanh nghiệp Việt đánh giá lại bản thân, tìm ra những giải pháp để thích ứng với mùa dịch, cải tiến sản phẩm/dịch vụ cho phù hợp với tâm lý và hành vi của người tiêu dùng, chuẩn hoá và nâng cấp quy trình, rà soát và hoàn thiện chiến lược marketing, có phương án chuyển mình để khi dịch bệnh chấm dứt, tất cả nguồn lực đã sẵn sàng thực hiện, chắc chắn hiệu quả sẽ tăng lên gấp bội.

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.