BLOG

Những cách xác minh Google Map cá nhân đơn giản, hiệu quả

13-12-2022

Việc xác minh Google Map cá nhân là yếu tố cực kỳ quan trọng nhằm mục đích khẳng định quyền sở hữu cũng như để tăng thêm độ uy tín cho doanh nghiệp. Đồng thời, xác minh Google Map sẽ giúp tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng giúp phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn còn gặp nhiều trục trặc về vấn đề này. Ngay bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những cách xác minh Google Map cá nhân đơn giản, hiệu quả nhé!

Lý do tại sao cần xác minh Google Map?

 

 

Khi bạn sở hữu một tài khoản Google My Business thì doanh nghiệp của bạn lúc này sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều, nhất là dễ dàng với việc thực hiện các tìm kiếm tại Google. Việc xác minh Google Map thành công sẽ giúp thông tin doanh nghiệp của bạn được hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. Điều này sẽ nâng cao uy tín cho doanh nghiệp và tạo được lòng tin ở người sử dụng.

Bên cạnh đó, việc xác minh Google Map thành công sẽ giúp tự bảo vệ doanh nghiệp khỏi một số nguy cơ điển hình như chiếm Map, phá hoại thông tin của doanh nghiệp,... Ngoài ra, nếu như tài khoản Google My Business của doanh nghiệp không được xác minh thì sẽ gây khó khăn khi bạn muốn thay đổi các thông tin liên quan tới doanh nghiệp như xem số liệu thống kê hay cập nhật hình ảnh mới.

Những cách xác mình Google Map cá nhân đơn giản, hiệu quả 

Xác minh Google Map qua thư

 

Việc xác minh Google Map qua thư được xem là cách xác minh phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất. Theo cách này thì trong khoảng 2 tuần tính từ thời điểm bạn đã gửi yêu cầu xác minh, lúc này bạn sẽ nhận được thư có chứa mã PIN để có thể tiến hành xác minh doanh nghiệp trên Google Map. Trong khoảng thời gian này thì chúng tôi sẽ khuyên bạn không nên thay đổi bất cứ thông tin nào của doanh nghiệp. Mục đích để có thể tránh gây ra tình trạng khó khăn hoặc tránh tình trạng kéo dài thời gian trong việc xác minh. 

 

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn 4 bước xác minh Google Map qua thư cho bạn:

- Bước 1: Bạn hãy đăng nhập Google doanh nghiệp của tôi.

- Bước 2: Bạn hãy tìm doanh nghiệp cần xác minh và ấn chọn xác minh ngay.

- Bước 3: Hãy điền đầy đủ cũng như chính xác thông tin như tên liên hệ, địa chỉ để xác minh. 

- Bước 4: Lựa chọn gửi thư là hoàn thành. 

 

Sau khoảng 2 tuần khi gửi thư xác minh thì lúc này bạn sẽ nhận được thư có chứa mã PIN để có thể tiến hành xác minh. Ngay lúc này bạn sẽ thực hiện như sau:

- Bước 1: Hãy đăng nhập lại Google doanh nghiệp của tôi. 

- Bước 2: Lựa chọn vị trí mà bạn muốn được xác minh.

- Bước 3: Hãy ấn vào “nhập mã xác minh” cũng như nhập đầy đủ và chính xác mã xác minh của bạn. 

- Bước 4: Sau khi hoàn tất bạn hãy chọn “Xác minh”.

Xác minh Google Map bằng điện thoại 

 

Thực tế cho thấy, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng đầy đủ điều kiện để có thể được Google kích hoạt xác minh Google Map qua điện thoại. Nếu như thấy tùy chọn “Xác minh qua điện thoại” thì lúc này bạn có thể lựa chọn nhận cuộc gọi đến số điện thoại này của mình. Khi đó, hệ thống của Google sẽ gửi cho bạn mã PIN. Sau khi đã nhận được mã PIN thì bạn hãy thực hiện các bước xác minh Google Map tương tự như những hướng dẫn xác minh qua thư bên trên.

Xác minh Google Map bằng Email

 

Cũng giống như cách xác minh Google Map bằng điện thoại, tùy chọn “Xác minh bằng Email” cũng chỉ xảy ra khi doanh nghiệp của bạn có thể đáp ứng được các yêu cầu của Google lúc này. Sau khi đã gửi yêu cầu xác nhận thì trong khoảng thời gian sau bạn cũng sẽ nhận được email chứa mã xác nhận. Mã xác nhận này cho bên Google gửi đến đi kèm theo hướng dẫn. Lúc này bạn chỉ việc tới trang GMB cũng như làm theo hướng dẫn để có thể kích hoạt mã. 

Xác minh Google Map bằng Google Search Console

 

Phương pháp thứ 4 chính là xác minh Google Map bằng Google Search Console. Phương pháp xác minh này được nhiều người đánh giá là phương pháp tuyệt vời có khả năng giúp bạn thực hiện xác minh nhanh chóng, thuận tiện. Để có thể áp dụng theo cách này thì bạn chỉ cần sử dụng email của công ty, doanh nghiệp xác minh trang web của mình với Google Search Console. Tiếp theo bạn hãy sử dụng chính email này để có thể đăng nhập GMB cũng như thực hiện xác minh trang web với Google Search Console. 

 

Vừa rồi, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn lý cho nên xác minh doanh nghiệp trên Google Map, đồng thời là những cách xác minh Google Map cá nhân đơn giản, hiệu quả. Đây đều là những cách xác minh dễ dàng thực hiện và được nhiều người lựa chọn. Nếu chưa xác minh hãy xác minh ngay để tạo độ uy tín cho doanh nghiệp với khách hàng nhé!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.