BLOG
Phương pháp giúp bạn tự học Content tại nhà (Phần 2)
Việc học là vô tận, là một marketer hay người mới bước chân vào tìm hiểu về Marketing thì việc tự học luôn là điều bạn phải làm để nâng tầm kiến thức và không bị lỗi nhịp. Trong bài viết kì trước Ebo có chia sẻ đến bạn 3 phương pháp giúp bạn tự học Content tại nhà (phần 1). Nếu bạn chưa đọc qua thì tìm đọc bài viết ấy nhé để cập nhật những thông tin hữu ích nha. Trong bài viết này, Ebo tiếp tục cập nhật đến bạn thêm những phương pháp giúp bạn có thể tự học Content một cách hiệu quả.
Công thức Content Marketing chính là Bán phương án, không phải hàng hóa
Một trong những sai lầm chính khi soạn content chính là tập trung quá là nhiều vào giới thiệu các tính năng của sản phẩm, dịch vụ. Các thương hiệu thường sử dụng những tính năng mới, hay nêu các đặc điểm của sản phẩm dịch vụ của mình để thu hút khách hàng. Tâm lý này là điều dễ hiểu khi các thương hiệu đã dành nhiều thời gian, tâm sức để phát triển các sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, khách hàng lại e ngại những thứ mang tính quảng cáo, giới thiệu quá nhiều. Khách hàng họ chỉ muốn biết với từng tính năng cụ thể ấy sẽ giúp họ giải quyết vấn đề gì trong cuộc sống hay sẽ có sự thoải mái hơn ra sao.
Do vậy, khi viết, chúng ta cần nhắm đến việc đưa ra giải pháp nhiều hơn, mang đến lợi ích nhiều hơn cho khách hàng chứ không phải chỉ đơn thuần là giới thiệu bán hàng.
Content Marketing thì không có khái niệm chắc chắn đúng - chắc chắn sai: Hãy thử, nếu chưa phù hợp thì có thể chuyển hướng hoặc thử tiếp bằng cách khác
Chúng ta cần nhìn nhận thực tế rằng không thể có ngay “siêu phẩm” ở những bài đăng đầu tiên. Bởi lẽ, các chiến lược content marketing nào cũng phải thử nghiệm, cải thiện mới có thể thành công. Trong Marketing sẽ không có khái niệm chắc chắn đúng - chắc chắn sai, đôi khi chiến lược content này của bạn không thành công nhưng phải do bạn kém mà có thể là do chưa phù hợp, hãy thử nghiệm để tìm ra cốt lõi của vấn đề.
Bạn cần soạn thử nhiều thông tin, đăng tải và đo lường để có những đánh giá và cải thiện dần các nội dung đăng tải. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nỗ lực khồng ngừng để cải thiện từng sản phẩm truyền thông của mình.
Mỗi một ngày trôi qua mà bạn chưa có content nào để thử nghiệm đều là một ngày lãng phí.
Content Marketing không chỉ học lý thuyết mà phải THỰC HÀNH, THỰC HÀNH THƯỜNG XUYÊN
Bạn chỉ thật sự viết tốt hơn khi bắt tay vào viết và viết thường xuyên. Ban đầu, bạn dành thời gian để đọc nhiều hơn các bài viết chất lượng, các ví dụ kinh điển, các mẫu quảng cáo, xem nhiều hình ảnh, video,... Việc này sẽ giúp bạn ghi nhớ nhiều hơn, có thêm nền tảng để ứng dụng trong khi viết content.
Sau đấy, hãy bắt đầu viết, chỉ có khi bắt đầu viết bạn mới trải nghiệm được các kiến thức tự học cũng như năng lực viết của bạn mới được nâng cấp khi thực hành. Hãy tích cực đăng tải các nội dung mình đã viết và dõi theo các chỉ số để đo lường kết quả của từng bài đăng cũng như tác động như thế nào đến doanh số.
Những bài học đạt được từ thực tiến khi viết đáng giá gấp trăm ngàn lần so với việc chỉ học lý thuyết.
Những copywriter thật sự giỏi là những người không ngừng tìm hiểu về ngành và khách hàng mục tiêu và song song đó là thực hành để có thể nâng cấp khả năng của mình mỗi ngày.
Với những chia sẻ trên đây, EBO hy vọng có thể giúp ích nhiều hơn cho bạn trong việc tự học cũng như trải nghiệm Content Marketing. Nếu có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp hay liên hệ ngay với EBO theo:
- Hotline: 0971.84.80.80
- Địa chỉ: 133/1A Chương Dương, P. Linh chiểu, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Hoặc bạn đang muốn tìm hiểu nghiên cứu và có nền tảng vững vàng về content có thể tham khảo khóa đào tạo 8 buổi tại EBO.
>>> LÀM CHỦ CONTENT - CHỈ VỚI 8 BƯỚC <<<