BLOG

Tại sao cần đơn vị thứ 3 đăng ký website với Bộ Công Thương?

21-12-2022

Việc đăng ký website với Bộ Công Thương hiện nay đang nhận được nhiều sự quan tâm, tìm hiểu từ các doanh nghiệp. Lý do bởi có nhiều người vẫn băn khoăn không biết website có nên thực hiện đăng ký với Bộ Công Thương hay không? Vậy tại sao cần đơn vị thứ 3 đăng ký website với Bộ Công Thương? Thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải quyết rõ ràng qua bài viết này nhé!

Tại sao cần đơn vị thứ 3 đăng ký website với Bộ Công Thương?

Khi doanh nghiệp của bạn đăng ký website với Bộ Công Thương thì sẽ đem lại những lợi ích sau đây:

- Doanh nghiệp có thể thể hiện được cá nhân, tổ chức có tuân thủ theo các quy tắc của pháp luật và tránh bị xử phạt. 

- khi website doanh nghiệp có thông báo hoặc có đăng ký với Bộ Công Thương sẽ khiến cho người sử dụng truy cập cảm thấy tin tưởng hơn vào website đó. Lý do bởi tất cả mọi thông tin của doanh nghiệp lúc này đều được xác thực. 

- Thông báo hoặc đã đăng ký với Bộ Công Thương thì mọi người lúc này sẽ không sợ gặp phải những công ty giả mạo hay công ty ma chuyên đưa ra thị trường hàng giả, hàng nhái. Lý do bởi khi website đã được đăng ký thì chủ trang web cần phải nộp giấy phép kinh doanh hoặc CMND/CCCD.

- Thực tế cho thấy thì có nhiều website cố tình đặt logo giả mạo của Bộ Công Thương để lừa khách hàng. Tuy nhiên người dùng có thể truy cập và click vào biểu tượng logo, nếu không dẫn đến website của Bộ Công Thương thì là giả mạo. 

- Nếu như cá nhân và tổ chức không thực hiện những thông báo và đăng ký website theo đúng như quy định thì sẽ bị xử phạt hành chính. Thậm chí nhiều website bị cấm hoạt động vĩnh viễn. 

Những dạng website cần đăng ký với Bộ Công Thương

Website TMĐT

Hiện nay vẫn còn rất nhiều người cho rằng chỉ có những trang web giao dịch trực tuyến thì mới phải đăng ký và thông báo với Bộ Công Thương. Nghĩa là trên trang web đó có giỏ hàng để thanh toán hay khách hàng có thể nhập các thông tin để đặt hàng. 

Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đầy đủ. Cụ thể là theo quy định của Bộ Công Thương thì các trang web TMĐT lúc này được thiết lập từ trưng bày và giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung cấp và thanh toán dịch vụ. Thậm chí là cả dịch vụ sau bán hàng. Như vậy thì những trang web có giới thiệu dịch vụ, sản phẩm lúc này cũng được gọi là website thương mại điện tử. Nhiệm vụ chính của những trang web này chính là giới thiệu hàng hóa và dịch vụ. 

Sàn giao dịch TMĐT

Là website cho phép đa dạng các tổ chức, doanh nghiệp cũng như cá nhân không phải chủ trang web có thể tiến hành một phần hoặc tiến hành toàn bộ quy trình mua bán sản phẩm và dịch vụ ở trên đó. Ví dụ như: vatgia.com.

Trang web khuyến mãi 

Đây được xem là một dạng website chuyên thực hiện các chiến lược khuyến mãi dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Trang web đấu giá trực tuyến 

Đây là website cung cấp các giải pháp cho đa dạng các tổ chức, doanh nghiệp cũng như cá nhân chứ đây không được xem là trang web có thể tổ chức đấu giá cho đa dạng các sản phẩm của mình. Một cá nhân sẽ sáng tạo ra một website. Đồng thời sẽ cho phép tất cả mọi người đăng tin rao vặt, tin quảng cáo miễn phí. Tuy nhiên họ vẫn cần phải đăng ký với bộ công thương. Lý do đó là website này được xếp vào loại trang web TMĐT. Dù đây chỉ là đăng tin nhưng nó cũng được xem là một trong những quy trình mua bán sản phẩm và dịch vụ. 

Không đăng ký trang web với BCT bị xử phạt bao nhiêu?

 

Hiện nay, ngày càng có thêm số lượng lớn cá trang web lừa đảo, chuyên cung cấp mặt hàng nhái và hàng giả. Điều này sẽ khiến cho các cơ quan chức năng khó có thể kiểm soát cũng như bảo vệ người dân trong việc truy cập internet. Chính vì vậy, nếu như chậm trễ và chần chừ trong việc đăng ký website với Bộ Công Thương thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ bị phạt. 

- Website không thông báo và đăng ký với Bộ Công Thương sẽ bị phạt từ 10 triệu -20 triệu đồng. 

- Website cung cấp các dịch vụ TMĐT mà chưa được đăng ký theo quy định của pháp luật sẽ bị phạt từ 20 triệu - 30 triệu đồng. 

Chính vì vậy, bạn cần phải đăng ký trang web với Bộ Công Thương. Điều này vừa giúp website thêm uy tín, tăng độ tin cậy cho khách hàng mà còn tránh tình trạng bị phạt và cấm hoạt động vĩnh viễn. 

 

Trên đây, chúng tôi đã giải thích cho các bạn tại sao cần đơn vị thứ 3 đăng ký website với Bộ Công Thương? Từ đó các bạn có thể thấy đăng ký Website với Bộ Công Thương cực kỳ quan trọng và giúp website thêm phát triển, níu chân được khách hàng. Do vậy, nếu như chưa đăng ký thì ngay hôm nay bạn hãy thực hiện đăng ký website với Bộ Công Thương cho doanh nghiệp nhé!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.