BLOG

Tại sao nên kinh doanh trên website?

30-05-2022

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử khiến cho người tiêu dùng có hành vi mua sắm online nhiều hơn. Nhìn rõ được thực trạng đó, các nhà kinh doanh trực tuyến nên cân nhắc đến việc kinh doanh trên website. Cùng đi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

5 lý do nên làm website riêng

  • Website là kênh giới thiệu sản phẩm

Sự phát triển mạnh mẽ của internet khiến các doanh nghiệp không thể nào bỏ qua kênh website để giới thiệu sản phẩm. Sản phẩm, dịch vụ sẽ được đưa đến với khách hàng cụ thể và chi tiết nhất thông qua thông tin và hình ảnh. Chắc chắn khách hàng sẽ thực sự bị thuyết phục nên website giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách sinh động và trực quan nhất. Từ đó, tạo cho khách hàng sự ấn tượng và quyết định mua hàng nhanh hơn.

  • Tận dụng traffic từ các nguồn khác

Để tăng lượng truy cập vào website, doanh nghiệp có thể tận dụng được các nguồn traffic khác, có thể từ nguồn tìm kiếm tự nhiên khi triển khai SEO. Sự kết hợp giữa website và traffic sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được hoạt động bán hàng và tăng thêm nguồn khách.

  • Giúp cho doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và tin cậy hơn

Bộ mặt của doanh nghiệp trên internet đó chính là website, nó sẽ thể hiện những đặc điểm, thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Vậy nên việc xây dựng website nổi bật và ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp trở nên uy tín và đáng tin cậy hơn trong lòng khách hàng. Đây cũng chính là điều kiện cần để doanh nghiệp khẳng định sự chuyên nghiệp và giá trị của mình.

  • Website là kênh truyền thông chính thức của doanh nghiệp đến khách hàng

Hiện nay các hoạt động truyền thông trên website rất được các doanh nghiệp chú trọng. Kênh truyền thông này trong môi trường kỹ thuật số sẽ giúp cho tốc độ truyền thông tin sẽ nhanh hơn và không tốn quá nhiều chi phí so với các kênh tiếp thị truyền thống. Khi người dùng tiếp cận được dễ dàng thông điệp gửi gắm bởi doanh nghiệp trên website thì việc kinh doanh cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

  • Tự động bán hàng 24/7

Website cũng là một kênh bán hàng được ưa chuộng hiện nay. Thói quen mua sắm online giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh online cao hơn. Hoạt động bán hàng trên website được thực hiện mọi lúc mọi nơi mà không cần con người phải điều khiển. Khi website được xây dựng hiệu quả và đúng cách, khách hàng sẽ mua hàng dễ dàng hơn, gia tặng sự hài lòng.

3 lợi ích khi doanh nghiệp kinh doanh trên website

  • Tăng traffic, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu

Khi doanh nghiệp sở hữu một website bán hàng thì lượng traffic sẽ có thêm nhiều, thu hút được một lượng lớn khách hàng nhất định. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hoạt động bán hàng online, từ đó thúc đẩy doanh thu tăng trưởng mạnh hơn. Khi xây dựng website ấn tượng và bán hàng tối ưu thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và mua hàng

Khi kênh website bán hàng của doanh nghiệp trở nên phổ biến, khách hàng sẽ ngày càng tin tưởng hơn vào sản phẩm, dịch vụ. Nhờ vậy mà tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng mua hàng sẽ cao hơn trên website. Đây là một lợi ích quan trọng đối với hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

  • Lưu trữ thông tin dịch vụ, sản phẩm, quản lý hàng hóa dễ dàng hơn

Website là nơi giúp doanh nghiệp có thể lưu trữ được thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thuận tiện và rõ ràng nhất. Ngoài ra, việc quản lý hàng hóa cũng sẽ hữu ích hơn nhờ các tính năng được tích hợp trên website. Nhờ vậy mà tình trạng thất thoát hàng hóa sẽ được hạn chế hơn, hỗ trợ kinh doanh hiệu quả nhất.

Vì sao kinh doanh trên website phải đăng ký với Bộ Công Thương?

Theo thông tư 47 của Bộ Công Thương, để bảo vệ người tiêu dùng và các công ty, website với mục đích kinh doanh, thương mại điện tử sẽ phải thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương. Việc đăng ký website với Bộ Công Thương sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo về mặt pháp lý. Nếu kinh doanh trên website không đăng ký với Bộ Công Thương sẽ có thể website bị ngưng hoạt động và xử phạt từ 10 đến 20 triệu, đồng thời tên miền có thể bị thu hồi.

Tuy nhiên, khi đăng ký website với Bộ Công Thương, khách hàng khi truy cập vào website có con dấu xác nhận thì việc bán hàng sẽ thuận lợi hơn. Khách hàng hoàn toàn yên tâm mua hàng bởi sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đã được cơ quan nhà nước xác minh.

Việc đăng ký website với Bộ Công Thương được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống bằng các yêu cầu cung cấp thông tin, hồ sơ cần thiết cho doanh nghiệp. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho việc đăng ký website với Bộ Công Thương thì đừng lo, dịch vụ này của Ebo sẽ giúp bạn hoàn thành một cách nhanh chóng nhất. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm cùng quá trình nhiều năm làm việc với Bộ Công Thương nên việc xử lý sự cố hay hồ sơ sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng nhất. Trong thời gian từ 10 đến 12 ngày là khách hàng đã hoàn toàn có được website đã đăng ký Bộ Công Thương! Việc gì khó đã có Ebo lo đúng không nào?

Hy vọng những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp chúng ta hiểu và nắm được tầm quan trọng của việc kinh doanh trên website. Hãy biết nắm bắt cơ hội để tăng tốc và cạnh tranh lại với các đối thủ trên thị trường. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ Ebo.vn để được tư vấn chi tiết nhất về việc đăng ký website Bộ Công Thương!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.