BLOG

Tại sao phải có xác nhận của Bộ Công Thương mới tích hợp được cổng thanh toán

24-09-2021

Tại sao các website phải đăng ký với bộ công thương ? Nếu website không đăng ký với bộ Công thương có gây ra những ảnh hưởng gì ? Những website nào bắt buộc phải đăng ký với bộ Công thương? Đây là những thắc mắc của khách hàng trên toàn quốc liên quan đến việc thông báo đăng ký website với bộ Công thương. Vậy ngay sau đây, hãy cũng Ebo.vn giải đáp tất cả các thắc mắc đó nhé!

Tại sao phải đăng ký Website với bộ công thương? Bạn có biết?

Lợi ích về mặt pháp lý của doanh nghiệp

Các website cần phải tuân thủ theo quy định của Bộ Công Thương. Theo như Nghị định số 52 / 2013 / NĐ - CP được ban hành vào ngày 16 / 05 / 2013 . Đồng thời theo thông tư số 47 / 2014 / TT - BCT được ban hành ngày 05 / 12 / 2014  cùng với Nghị định số 185 / 2013 / ND - CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại được ban hành ngày 15 / 11 / 2013.  Đã yêu cầu tất cả các website đang trong quá trình hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đều phải thực hiện nhiệm vụ thông báo hoặc đăng ký với bộ công thương.

Nếu không trang web của bạn có thể sẽ bị ngưng hoạt động từ 6 - 12 tháng, bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng hoặc sẽ bị thu hồi lại tên miền.

Lợi ích về mặt khách hàng đăng ký

  • Mang lại uy tín cho website của khách hàng

Đối với những website khi đã thực hiện thông báo và đăng ký thành công với Bộ công thương. Lúc này bạn sẽ được gắn logo dẫn tới đường link được BCT xác nhận trên trang chủ. Từ đó, tức là website doanh nghiệp của bạn đã đăng ký cũng như thông báo thành công. Chính điều này sẽ nâng cao uy tín cũng như chất lượng của website khách hàng. Bởi lẽ, bạn đã tuân thủ đúng theo toàn bộ quy định của Bộ Công Thương đề ra trước đó.

  • Khẳng định thương hiệu riêng của doanh nghiệp, cá nhân khách hàng

Khi website doanh nghiệp của bạn đã được đăng ký và nhận thông báo với Bộ Công Thương tức là website khách hàng đã tuân thủ theo đúng các quy định của Bộ Công Thương. Đồng thời website của bạn được Bộ Công Thương xác nhận cho phép cung cấp, phân phối các hàng hóa , dịch vụ ngay tại thời điểm đăng ký. Hơn nữa, thông báo mà bạn nhận được trên website của bạn là hợp pháp cũng như bạn được phép phân phối và quảng bá mặt hàng của mình. Điều này chắc chắn tạo được tin tưởng và an tâm và tin tưởng  thương hiệu của khách hàng hơn.

Website Trái Cây Vuông Tròn, một trong những đối tác lớn của EBO đã đăng kí với Bộ Công Thương

Đăng ký thông báo website để được tích hợp cổng thanh toán

Hiện nay khi các giao dịch trên nền tảng số đã trở nên quá phổ biến thì một phần không thể thiếu của website chính là cổng thanh toán. Cổng thanh toán giúp liên kết người mua, ngân hàng và người bán lại với nhau một cách thuận tiện nhất. Khi bạn mua hàng thông qua website và chọn hình thức thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng nghĩa là bạn đang sử dụng cổng thanh toán trực tuyến để xử lí giao dịch. 

Vậy làm sao để tích hợp cổng thanh toán?

Để trả lời cho câu hỏi này bạn cần: Đăng ký thông báo website với Bộ Công Thương, đây là bước quan trọng để được tích hợp cổng thanh toán. 

Các loại logo sau khi đăng kí với Bộ công thương và cách để phân biệt các logo như thế nào?

Khi đăng ký Website hoặc App của doanh nghiệp với Bộ Công Thương, chắc chắn bạn sẽ để ý sẽ thấy có tới 2 loại logo. Đó là logo màu xanh và logo màu đỏ. Tuy nhiên, hai logo này sẽ làm cho khách hàng thắc mắc. Vậy hai logo này có điểm gì khác nhau? Bạn cần phải đăng ký loại logo nào mới phù hợp? Câu trả lời sẽ có dưới đây.

• Logo màu xanh: Doanh nghiệp đã thông báo với Bộ Công Thương.

•  Logo màu đỏ: Doanh nghiệp của bạn đã đăng ký với Bộ Công Thương.

- Con dấu màu xanh: Chính là những Website hoặc App bán hàng cũng như dịch vụ thông thường do một cá nhân tự thành lập, sở hữu cũng như hoạt động bán hàng của riêng mình.

- Con dấu màu đỏ: Đây chính là Website hoặc App thành lập ra nhằm mục đích để có thể quy tụ nhiều doanh nghiệp, cá nhân bán hàng cùng mở bán hàng trên  Website hoặc App do mình tự lập ra. Điển hình phải kể tới là sàn thương mại điện từ Lazada, Tiki, Shopee…

Qua đây, chúng ta có thể nhận thấy chính vì sự khác nhau rõ rệt như vậy mà nhiệm vụ đăng ký logo màu xanh mang lại thuận lợi  hơn so với việc doanh nghiệp xin đăng ký logo đỏ với Bộ Công Thương.

Ebo.vn là sự lựa chọn đăng ký với Bộ Công Thương tốt nhất

Nếu bạn đang lựa chọn đơn vị đưa ra giải pháp đăng ký website hoặc app với Bộ công thương nhanh chóng thì hãy lựa chọn Ebo.vn chúng tôi. Ebo.vn đã được hàng trăm khách hàng lựa chọn và đánh giá cao. Chính vì vậy, để khẳng định thương hiệu riêng biệt cho mỗi doanh nghiệp, Ebo.vn đảm bảo luôn mang đến những dịch vụ mới, phù hợp cho quý khách hàng. Chúng tôi đảm bảo mang đến những vấn đề về xây dựng, thiết kế website chuyên nghiệp, dịch vụ quản lý và chăm sóc website cho từng doanh nghiệp của quý khách hàng.  Để tránh được những trường hợp không được như mong muốn và để có thể kiểm soát được tình hình kinh doanh một cách chặt chẽ, Ebo.vn còn đưa ra nhiều dịch vụ thiết yếu. Tất cả những dịch vụ này đều được lên ý tưởng từ những người có kinh nghiệm trong mình. Đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

Trên đây, Ebo.vn đã giải đáp cho bạn một số thắc mắc tại sao phải có xác nhận của Bộ Công Thương mới tích hợp được cổng thanh toán. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với Ebo.vn để biết thêm thông tin nhé!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.