BLOG

Thách thức đối với Content

12-04-2021

Dù bạn xuất thân từ nhiều ngành khác nhau, nhưng chỉ cần đam mê và dám thực hiện thì ai cũng có thể trở thành một Content. Ở thời gian đầu, bạn là một nghiệp dư nhưng đối với một người dám học hỏi và theo đuổi đam mê thành công sẽ đến với bạn.

Nghề Content

Phần lớn, với các bạn có khả năng viết lách sẽ ứng tuyển làm cộng tác viên cho một số công ty. Khi đó, các bạn sẽ nhận viết content thuê (Content Writer) cần hiểu nội dung công việc mình. Họ phải chịu trách nhiệm cho việc viết và chỉnh sửa nhiều loại nội dung. Các Content Writer có thể làm cho nhiều ngành nghề khác nhau. Có thể viết vô số chủ đề mà khách hàng yêu cầu. Đôi khi là content mỹ phẩm, đôi khi là content bất động sản,… Nhiệm vụ điển hình được giao cho người viết content là chọn một chủ đề và làm theo một loạt các bước bố cục để tạo ra nội dung chính xác, phù hợp.

Trước hết, để có thể trở thành một content cần hiểu về keyword (từ khóa) và cách viết một bài chuẩn SEO. Nếu bạn không biết gì về SEO hay thiết kế website thì bạn sẽ viết content như kiểu viết văn vậy. Nó không đúng cách của content chuẩn SEO.

Cái sướng của nghề viết content là viết tự do khi bạn là freelancer. Miễn sao đúng deadline là được. Còn một số công ty vẫn tuyển giờ hành chính nhưng không cần làm việc ở công ty. Tuần có thể lên công ty chỉ cần một buổi. Bởi nghề này nó đòi hỏi sáng tạo là chính. Còn viết ở đâu miễn là bạn tập trung đầu óc và sáng tạo là được.

Thách thức của nhân viên Content 

- Nghề này xác định làm cho tư nhân, trong cơ quan nhà nước hầu như không có vị trí tương đương. 

- Sử dụng ngôn ngữ viết nhiều ngày này qua tháng khác, ý tưởng sẽ dần cạn kiệt. Đây chính là lý do mà nhân viên Content nên đọc nhiều sách, đi du lịch để khơi nguồn cảm hứng.

- Đôi khi không thể tư duy, diễn đạt đúng suy nghĩ của bản thân bằng ngôn từ.

- Số lượng các bạn trẻ theo ngành nghề này ngày càng tăng lên. Sự cạnh tranh ngày càng lớn và khốc liệt. Đây được coi là một ngành nghề đào thải rất nhanh nếu không học hỏi, đổi mới, chỉ sau 35 tuổi bạn sẽ bị lớp trẻ đánh bật.

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.