BLOG

Tự học Content Marketing như thế nào để đạt kết quả tốt?

23-11-2021

Tự học Content Marketing là chủ đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đây là cách thức mà bất cứ ai muốn làm Content đều phải nghiên cứu tự học qua sách, báo, video, qua mạng,… Nhưng, nếu tự học không đúng cách đôi khi cũng gặp một số bất lợi trong việc phát triển kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm,... và có thể tốn nhiều thời gian nhưng không đem lại kết quả cao. Trong bài viết này, EBO sẽ chia sẻ bạn nhiều hơn về việc tự học Content như thế nào để đạt kết quả tốt nhất nhé!

Ưu - nhược điểm của tự học Content Marketing

Tự học Content Marketing có nhiều cách thức khác nhau như: đọc sách chuyên ngành, tìm các thông tin trên Internet về các chủ đề bạn quan tâm, video hướng dẫn viết, các bài mẫu để thực hiện.

Chung quy đầu tiên bạn phải tự tìm hiểu các thông tin liên quan về ngành và có các kiến thức nền tảng thì mới có thể phát triển. Việc tự học nó khá đơn giản nhưng chính nó cũng là con dao 2 lưỡi vì có thể giết chết khả năng học nếu không có phương pháp học hợp lý, chọn lọc thông tin phù hợp vì:

  • Tự học tại nhà đôi khi có những thắc mắc bạ sẽ không kiểm chứng được tính chính xác của thông tin
  • Tự học cũng khiến chúng ta dễ xao nhãng, không chú tâm trong quá trình học
  • Tự học tại nhà không có lộ trình nên việc tìm hiểu thông tin sẽ lan man, không cô đọng, khó nhớ, khó hiểu.
  • Tự học tại nhà  cũng là môi trường không thúc ép, không động lực, nên rất dễ chán nản

Tuy vậy, cũng có rất nhiều người đã tự học thành công. Một số các ưu điểm của việc tự học Content có thể kể đến như sau:

  • Tiết kiệm chi phí: bạn sẽ tiết kiệm được kha khá các khoản phí học cho các khóa học cơ bản, hay những khóa học mà bạn có thể tìm thấy các thông tin trên Internet.
  • Chủ động thời gian: tự học tại nhà nên chúng ta hoàn toàn có thể chủ động được thời gian nghiêm cứu tìm hiểu thông tin mọi lúc, có thể học 2 - 3 giờ hay focus từ 8-10 tiếng là điều bình thường
  • Không bị rập khuôn: nếu đi học tại trung tâm hoặc học theo 1 người nào đó, bạn có thể bị ảnh hưởng bởi văn phong và cách cách viết của họ. Thay vì vậy, việc tự học từ nhiều nguồn khác nhau giúp bạn phát huy được tính sáng tạo và cách viết riêng mà không bị rập khuôn.

Tuy nhiên, dù tự học Content có nhiều ưu điểm nhưng kiến thức trên mạng rất nhiều, không phải tất cả đều là thông tin chuẩn xác. Việc tự học đòi hỏi bạn phải có sự nỗ lực rất lớn để chọn lọc thông tin, tìm hiểu sâu vấn đề.

Vậy tự học thế nào là hiệu quả nhất

Sẽ không có cách thức tự học nào hiệu quả nhất cả, mà tát cả phụ thuộc vào tính phù hợp của từng cá nhân. Một lộ trình tự học được nhiều bạn trẻ áp dụng và thành công nhất mà EBO muốn chia sẻ với mọi người chính là:

- Hãy tự học, tự nghiên cứu thông tin để có những kiến thức nền tảng cơ bản

- Tiếp đến, bạn nên chọn khóa học phù hợp với năng lực hiện tại của mình

- Sau đó, bạn nghiên cứu tự học sâu hơn tư các thông tin của lộ trình các khóa học mình đã học. 

Với lộ trình kết hợp việc tư học và học theo các chương trình được biên soạn sẽ giúp bạn:

- Phát huy được tính sáng tạo, nghiên cứu tìm tòi học hỏi. Trước khi học thầy, bạn có thể học bạn, học từ GOOGLE,...

- Các khóa học giúp bạn định hình lại các kiến thức cần thiết, bổ sung lại kiến thức nền nếu như bạn còn yếu và nang cấp các kiến thức cơ bản có sẵn của bạn.

- Tiết kiệm được chi phí, không phải tất cả các kiến thức đều phải bỏ tiền ra mua.

Nếu như bạn còn băn khoăn về quá trình tự học Content của mình chưa đucợ tốt thì hãy tham khảo chương trình học: 

>> Chương trình đào tạo: LÀM CHỦ CONTENT CHỈ VỚI 8 BƯỚC <<

Với lộ trình học content này sẽ cung cấp những căn bản, giúp bạn có nền tảng tốt và vững chắc.Từ đó có những hướng dẫn và định hướng đúng đắn đến tất cả các học viên giúp bạn có thể hiểu, đào sâu các kiến thức một cách hoàn chỉnh.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nếu có bất kì thắc mắc nào cần hỗ trợ nhé, được tư vấn và giúp  bạn phát triển kiến thức cho nghề Content là niềm vinh hạnh của EBO.

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.