BLOG

Tự xây dựng nội dung cho website cần lưu ý những gì?

03-05-2022

Bạn đang sở hữu website bán hàng, website cá nhân, website để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, tổ chức,... Bạn đang là người trực tiếp xây dựng nội dung cho website nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Bạn chưa biết cách xây dựng nội dung website như thế nào thì hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. EBO mách bạn những kinh nghiệm trong quá xây dựng nội dung cho website thật sự hiệu quả.

1. Tại sao nên đầu tư vào xây dựng nội dung website?

Chúng tôi có thể khẳng định với bạn rằng, website là một trong những kênh bán hàng online mà doanh nghiệp nên đầu tư hiện nay

  • Website mang đến những cơ hội bán hàng tiềm năng: hầu hết người dùng trên thế giới hiện nay đều sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về dịch vụ, sản phẩm mà họ đang có nhu cầu. Xu hướng mua sắm của người dùng cũng thay đổi qua các thời kỳ: khách hàng ngồi nhà, tìm kiếm, tham khảo, xem đồ và chọn mua qua một vào cú click chuột. Nếu bạn thực sự đầu tư thời gian, công sức vào xây dựng một địa chỉ website mua sắm trực tuyến uy tín cho riêng mình thì cơ hội khách hàng tìm đến với bạn là rất nhiều.

  • Áp dụng được những phương pháp marketing online tốt nhất: việc tích hợp các công cụ đo lường vào trong website sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có thể nắm bắt được hành vi cũng như thói quen mua sắm của khách hàng. Cuối cùng có thể đưa ra được các công cụ Marketing Online để tiếp thị đến các khách hàng như Email, SMS, Tiếp thị lại,...

  • Tạo sự chuyên nghiệp qua kênh bán hàng: nếu như trên card visit hay bao bì của các sản phẩm được in địa chỉ website của công ty hay doanh nghiệp bạn thì khách hàng sẽ đánh giá bạn chuyên nghiệp hơn so với các đối thủ trên thị trường khi họ chưa xây dựng website hay đơn thuần là mới chỉ xây dựng một kênh bán hàng đơn giản trên Facebook.

Website là kênh bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả mà bạn nên đầu tư

2. Xây dựng nội dung website cần chú ý điều gì?

Trong quá trình xây dựng nội dung website, chúng ta đặc biệt phải quan tâm đến các yếu tố:

  • Xây dựng nội dung một cách có hệ thống: đây chính là xương sống để vận hành website. Để phát triển mạnh mẽ, cần phải xác định và nắm rõ thông tin, sản phẩm và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Bên cạnh đó cần tạo ra được hệ thống thứ bậc của thông tin, sắp xếp theo mức độ quan trọng.
  • Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng: lúc này, bạn sẽ hiểu được khách hàng muốn gì, cần gì và đang muốn tìm kiếm thông tin gì trong website của bạn. Khi đó, việc triển khai nội dung sẽ đơn giản và cụ thể hơn, qua đó sẽ phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.
  • Nội dung website có sự thống nhất: trong một trang website cần phải thống nhất về hình thức như kích thước chữ, màu sắc, font chữ. Không nên xây dựng hình thức quá màu sắc, lòe loẹt sẽ khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu và khó lòng giữ chân được khách hàng ở lại.
  • Xây dựng nội dung dành cho người đọc: chúng ta đều biết để có những vị trí đẹp trên top tìm kiếm thì nội dung website cần phải chuẩn SEO, thế nhưng chúng ta cần biết một điều rằng nội dung website xây dựng ra là dành cho người đọc. Không nên cố gắng nhồi nhét từ khóa vào bài sẽ không được tự nhiên, gây cho người đọc cảm giác nhàm chán. Vậy nên hãy sử dụng từ khóa để xây nội dung một cách hợp lý.
  • Nội dung phù hợp, tương thích với nhiều trình duyệt: mỗi khách hàng khác nhau sẽ truy cập website trên những trình duyệt khác nhau và có thể mỗi trình duyệt sẽ hiển thị nội dung website theo một cách khác. Điều cần làm lúc này chính là nên tham khảo nội dung website trên các trình duyệt từ đó tìm chỗ chưa hợp lý, sửa chữa cũng như bổ sung để hoàn thiện một cách tốt nhất.
Với những chia sẻ trên dây, hy vọng bạn đã rút ra cho mình những kinh nghiệm thật sự hữu ích để ứng dụng trong quá trình xây dựng nội dung website của mình. Nếu bạn không có nhiều thời gian để nghiên cứu và cải thiện nội dung cho website thì hãy để EBO giúp bạn nhé. Tại đây, chúng tôi cung cấp dịch vụ Xây dựng nội dung chuyên nghiệp, đa dạng giúp bạn có những content chất lượng. 
Một số bài viết EBO đã thực hiện xây dựng nội dung cho khách hàng
>> Liên hệ ngay với EBO để được tư vấn hỗ trợ ngay nhé!

Công ty TNHH Thương Mại Điện Tử Đại Dương Xanh. 

  • 133/1A Chương Dương, P.Linh Tây. TP Thủ Đức. Tp. Hồ Chí Minh.
  • Tư vấn miễn phí : 0971.84.80.80 ( Gọi hoặc chát Zalo).
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.