BLOG

Viết content tin tức có khó không?

30-11-2020

Ở bất kỳ một website nào cũng đều có riêng một mục cập nhật tin tức, những bài viết blog về nhiều chủ đề khác nhau, nhưng viết content sản phẩm và content tin tức có khác nhau không, có khó không, cùng tìm hiểu với EBO nhé.

1/ Tin tức phải nhanh nhạy

Đã làm tin tức, thì tin nóng hổi phải được lên tức thì, gần như là real-time để người đọc nắm được thông tin sớm nhất có thể.

Nếu bạn không nhanh, người đọc sẽ tìm tới một bên khác, bạn đã mất một lượng traffic, điều này là hoàn toàn không tốt cho website của bạn.

Lấy một ví dụ nhé, khi chương trình show diễn Victoria's Secret được nhen nhóm chuẩn bị công chiếu, website kenh14 gần như lên tin tức mỗi giờ về chương trình này, cập nhật song song với tin nước ngoài, kết quả thu được lượng người truy cập khủng, từ khóa victoria trả về top 1 chỉ toàn cho kênh này, hoàn toàn có lợi.

Thế nên hãy ghi nhớ, đã làm tin tức, bạn phải nhanh và nhạy nhé.

Đan Trường vừa khoe được tặng quà trên Facebook, up luôn lên website, giật tít gây tò mò liền nhé

2/ Biết chọn lọc tin

Tất nhiên website của bạn chuyên về vấn đề gì thì bạn đi tin tức về vấn đề đó, còn nếu web của bạn là web thông tin, không phân loại riêng biệt vấn đề nào thì việc chọn lọc thông tin cho lên là vô cùng quan trọng.

Mỗi ngày, mỗi giờ tin tức nhiều vô số kể, hãy chọn ra những tin mà người dùng đang quan tâm nhiều nhất để viết về đó, đánh trúng trọng tâm thì bạn sẽ có người đọc.

Ví dụ trời đang lạnh, hãy lên tin tức những bộ đồ đông đẹp mà ca sĩ A, nhóm nhạc B nổi tiếng đang mặc.

Mùa Noel sắp tới, những bài viết đúng trọng tâm sẽ hút sự chú ý lớn

3/ Biết cách giật tít

Một bài viết có nội dung hay nhưng tiêu đề không hấp dẫn, người đọc sẽ dễ dàng lướt qua, hãy biết cách viết một tiêu đề thật hay, kích thích người dùng tò mò để tăng lượng truy cập cho website của mình.

Một tiêu đề kích thích sẽ giúp người xem có hứng thú hơn

Tuy nhiên, giật tít để gây tò mò cũng nên nằm trong giới hạn, bạn đừng cố gắng viết những tít dễ gây hiểu lầm, hay những tít cố tình gây "war" giữa người này người kia với nhau để tạo sự chú ý cho bài viết của mình, lâu ngày người dùng tinh ý nhận ra sự cố ý của bạn mà dẫn tới việc unfollow trang tin.

4/ Phải có đồng đội

Viết content sản phẩm bạn có thể làm một mình và phân chia theo deadline để xử lý, nhưng tin tức thì không thể.

Trong quá trình bạn lên một bài tin hot, thì song song đó ở ngoài đã có thêm một tin hot khác nữa, vòng lặp cứ thế diễn ra sẽ khiến bạn bị bội thực tin tức, hãy kết nối và tạo ra một team có lịch làm việc cụ thể, phân chia theo luồng thông tin cho ai đảm nhận, chỉ có như vậy bạn mới có thể tạo ra một trang tin tức vừa nhanh vừa đủ.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để bước vào con đường content tin tức nhiều thử thách nhưng rất thú vị này nhé.

Thùy Dương

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.