BLOG

5 bước quan trọng để có logo đã thông báo Bộ Công Thương

15-03-2022

Làm thế nào để có logo đã thông báo Bộ Công Thương là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng đã gặp phải sau khi tạo lập một website mới. Bởi nếu không đăng ký với Bộ Công Thương mà các giao dịch thương mại điện tử được thực hiện rất có thể doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định Pháp Luật, Vậy nên, cùng đi tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Vì sao phải có logo đã thông báo Bộ Công Thương?

 

Trước khi đi tìm hiểu về vấn đề tại sao cần phải có logo đã thông báo Bộ Công Thương, chúng ta cần biết được những website nào cần phải thông báo với Bộ Công Thương khi được thành lập.

Website phải thông báo cho Bộ Công Thương bao gồm các website do cá nhân, tổ chức tạo ra với mục đích bán hàng hóa, xúc tiến thương mại hoặc cung ứng dịch vụ của cá nhân, doanh nghiệp đó. Hiểu đơn giản hơn là những website có người mua hàng, giỏ hàng thì cần phải thông báo với Bộ Công Thương. Một số ví dụ như: sàn thương mại điện tử, website đấu giá trực tuyến, website khuyến mại,...

Vậy vì sao website cần phải có logo thông báo Bộ Công Thương?

- Tuân thủ theo quy định đề ra của pháp luật: theo quy định tại điều 27, nghị định 52/2013/NĐ-CP được ban hành ngày 16/5/2013 đưa ra rằng. Trách nhiệm của cá nhân, tổ chức và thương nhân khi sở hữu website thương mại điện tử bán hàng cần phải thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng. Vậy nên việc có logo thông báo Bộ Công Thương là hoàn toàn nên có.

- Tạo dựng lòng tin đối với khách hàng: khi website đã có logo thông báo Bộ Công Thương, đồng nghĩa với việc các thông tin của doanh nghiệp đã được Bộ Công Thương xác nhận về mức độ chính xác và tin cậy. Vậy nên trong quá trình mua hàng, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng và yên tâm thực hiện các giao dịch.

- Xây dựng thương hiệu, sự uy tín của doanh nghiệp trên thị trường: khi có logo đã thông báo Bộ Công Thương thì website tại thời điểm đó đã được Bộ Công Thương xác nhận dịch vụ, hàng hóa được phép phân phối hợp pháp, các mặt hàng không vị cấm kinh doanh và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Vậy nên điều này giúp doanh nghiệp, cá nhân xây dựng uy tín và khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.

2. 5 bước quan trọng để có logo đã thông báo Bộ Công Thương?

- Bước 1: Chuẩn bị các thủ tục đăng ký, thông báo website với Bộ Công Thương

Chuẩn bị các giấy tờ: đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, đối với cá nhân cần có giấy đăng ký Hộ kinh doanh cá thể

Cung cấp các thông tin về doanh nghiệp: thông tin này sẽ được hiển thị trên website ở phần chân trang như tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, mác sổ thuế,...

Nơi thông báo: khai báo thông tin trực tuyến trên website Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương theo đường dẫn: http://online.gov.vn

Nơi đăng ký: trong quá trình thực hiện khai báo thông tin, nếu chính chủ của website cần bổ sung thêm các giấy từ cần thiết, có thể đến tại Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công Thương theo địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bước 2: Thực hiện đăng ký website trên trang web của Bộ Công Thương

Sau khi truy cập vào trang web của Bộ Công Thương tại phần trang chủ, chúng ta lựa chọn đăng ký ở góc trên cùng bên phải. Đối tượng đăng ký sẽ là thương nhân và tiến hàng nhập đầy đủ các thông tin của website và doanh nghiệp của bạn theo form có sẵn đã hiển thị thông tin các đầu mục và cuối cùng và chọn gửi đăng ký.

Bước 3: Xác định lại thông tin đã được đăng ký bằng tài khoản

Sau khi đăng ký thành công, người đăng ký sẽ nhận được một email thông báo từ Bộ Công Thương rằng sẽ duyệt thông tin trong khoảng thời gian là 3 ngày làm việc. Có 2 trường hợp xảy ra trong tình huống này:

Thứ nhất, nếu đăng ký thành công, chứng tỏ các thông tin mà bạn cung cấp đã hợp lệ và đầy đủ, bạn sẽ được cấp một tài khoản để có thể truy cập vào hệ thống.

Thứ hai, nếu đăng ký bị từ chối, lúc này bạn sẽ được thông báo là đăng ký không thành công, có thể là giấy tờ không hợp lệ hoặc thiếu thông tin cần thiết. Bạn nên điền đầy đủ thông tin và bổ sung giấy tờ cần thiết theo đúng thời gian quy định.

Bước 4: Tiến hành khai báo loại hình website

Sau khi đã có tài khoản đăng nhập vào hệ thống, bạn cần tiến hành đăng nhập, sau đó lựa chọn hình thức khai báo như sau website bán hàng sẽ là thông báo website, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sẽ là đăng ký website và website cung cấp dịch vụ đánh giá tín nhiệm trang web sẽ là đăng ký đánh giá tín nhiệm.

Tiếp theo cần nhập các thông tin website theo yêu cầu như tên miền, tên đơn vị cung cấp hosting.

Sau đó là gửi bản scan của các file đính kèm bao gồm các loại giấy tờ như bước 1. Cuối cùng là tiến hành gửi hồ sơ để thực hiện đăng ký website.

Bước 5: Bộ Công Thương sẽ tiến hành phê duyệt hồ sơ và gửi kết quả

Sau khi bạn gửi các thông tin khai báo, hồ sơ sẽ được ở trong trạng thái Chờ duyệt. Kết quả sẽ được Bộ Công Thương gửi về email làm việc đã cung cấp trong thời gian là 3 ngày. Nếu website đã đăng ký thành công, khi đó bạn sẽ nhận được logo xác nhận của Bộ Công Thương kèm theo một đường link để có thể gắn logo vào trang website. Nếu chưa thành công, bạn cần phải hoàn thiện lại các thông tin và giấy tờ quy định một lần nữa.

Với 5 bước quan trọng để có logo đã thông báo Bộ Công Thương mà bài viết đã cung cấp, hy vọng mỗi doanh nghiệp sẽ có thể hiểu đúng và thực hiện đầy đủ. Nếu bạn cảm thấy thủ tục phức tạp, cần người có chuyên môn thực hiện thì đừng lo, EBO sẽ giúp bạn thực hiện điều này! Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn cụ thể nhất nhé!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.