BLOG

Bật mí Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Để Thu Hút Khách Hàng (Phần 2)

30-11-2021

Để tiếp tục bài viết kỳ trước về chủ đề: Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Để Thu Hút Khách Hàng. Trong bài viết này EBO sẽ bật mí thêm đến bạn những hình thức đa dạng mà bạn có thể ứng dụng linh hoạt trong việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng mà không lo bị rập khuôn, nhàm chán. 

4. Quảng cáo bộ sưu tập

Quảng cáo bộ sưu tập là hình thức chỉ được cung cấp cho các thiết bị di động. Mỗi mẫu quảng cáo bộ sưu tập cho phép bạn chọn một video hoặc hình ảnh chính, kèm theo ba hình ảnh nhỏ hơn ở phía dưới theo bố cục dạng lưới. Khách hàng tiềm năng khi tiếp cận đến những Quảng cáo Bộ sưu tập có thể chuyển từ giai đoạn Khám phá sang Mua hàng một cách liền mạch. Nhờ vào  tính năng Trải nghiệm tức thì, khách hàng tiềm năng khi click vào quảng cáo bộ sưu tập để xem thêm sẽ được chuyển liền mạch sang trải nghiệm trực quan một cách nhanh chóng mà không cần rời khỏi nền tảng Facebook hoặc Instagram.

Hình ảnh minh họa: Quảng cáo dạng bộ sưu tập (Nguồn ảnh: Internet)

5. Quảng cáo dạng sản phẩm động (Dynamic Product Ads)

Quảng cáo dạng sản phẩm động cho phép bạn có thể quảng bá đến những khách hàng có nhiều khả năng quan tâm nhất đến các sản phẩm được nhắm mục tiêu.

Có thể lấy ví dụ dễ hiểu như là: Nếu khách hàng tiềm năng đã truy cập trang sản phẩm hoặc cho sản phẩm vào giỏ hàng, nhưng sau đó chưa mua. Hình thức quảng cáo động cho sản phẩm sẽ xác định chính xác và xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của khách hàng đó.

Đồng thời, một khi sản phẩm không còn tồn tại trong kho trên website thì Facebook sẽ tự động ngừng chạy quảng cáo cho sản phẩm đó. Hình thức quảng cáo này nhắc nhở khách hàng tiềm năng gợi nhớ về sản phẩm nhiều hơn, hoàn tất việc mua hàng. Đây là một chiến lược tiếp thị trên Facebook được đánh giá cao bởi tính hiệu quả của nó.

Hình ảnh minh họa: Quảng cáo ảnh động (Nguồn ảnh: Internet)

6. Quảng cáo Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Facebook Leads)

Quảng cáo nhắm chọn khách hàng tiềm năng chỉ dành cho thiết bị di động. Đây là loại hình quảng cáo được thiết kế đặc biệt để giúp người dùng có thể cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ dễ dàng mà không cần nhập liệu quá nhiều. Hình thức quảng cáo Facebook Leads phù hợp để thu thập thông tin đăng ký nhận bản tin, đăng ký dùng thử sản phẩm, dịch vụ hoặc cho phép khách hàng tiềm năng hỏi thêm thông tin từ bạn.

Với loại quảng cáo này bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách thông tin địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng, thậm chí là nhiều cách thức liên lạc khác. Với các thông tin này bạn sẽ có thể thiết lập những chính sách tư vấn, chăm sóc phù hợp cho từng nhóm khách hàng.

7. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Trong số các hình thức quảng cáo Facebook thì tổ chức sự kiện (Event Responsive) được xem là cách thức hiệu quả để quảng bá thương hiệu. Với hình thức quảng cáo này bạn sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng thông qua việc:

- Thiết lập một trang sự kiện riêng biệt trên Facebook.

- Tạo ra một chuyên mục khuyến mãi trên website rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang web đó. 

Hình ảnh minh họa: Quảng cáo Event Responsive (Nguồn ảnh: Internet)

Event Responsive là hình thức quảng cáo Facebook vô cùng đặc biệt dành cho những doanh nghiệp/ tổ chức khởi động các chương trình sự kiện cần tương tác nhiều với người dùng. Nút lệnh "Call to action" sẽ xuất hiện ở vị trí thu hút và bắt mắt nhất, kích thích người dùng tiếp cận, tương tác với chương trình sự kiện.

8. Quảng cáo để cài đặt ứng dụng (App Install)

Loại quảng cáo App Install nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại trên iOs, Android,… Khi người dùng nhấp vào nút call to action (thường là “Install Now” hoặc “Use App”) của quảng cáo, lập tức sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng một cách nhanh chóng. Điều này mang đến tỷ lệ chuyển đổi vô cùng tuyệt vời.

Hình ảnh minh họa: Quảng cáo để cài đặt ứng dụng (App Install) (Nguồn ảnh: Internet)

Khi xác định được hình thức quảng cáo bạn sẽ có những định hướng xây dựng Content quảng cáo Facebook thích hợp và nhắm đến khách hàng mục tiêu chuẩn xác hơn. 

Với những hình thức quảng cáo facebook trên đây, tin chắc bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để có thể ứng dụng cho Fanpage của mình. 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.