BLOG

Viết email marketing như thế nào để được đón nhận?

09-02-2022

Khi mở hộp thư điện tử, chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều email quảng cáo. Xu hướng chung của người dùng hiện nay là bỏ qua những email như vậy, để thu hút họ mở và đọc email của bạn là bước đầu của sự thành công. Vậy viết Email Marketing như thế nào để được đón nhận. Trong bài viết sau, EBO sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi trên. 

Không sử dụng các từ ngữ có nguy cơ bị spam

Đôi khi Email Marketing của bạn có thể rơi vào bộ lọc Spam và nằm trong hộp thư rác. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần tránh các từ ngữ gây hiểu lầm và bị Google đánh dấu là spam, cụ thể:

- KHÔNG VIẾT HOA TOÀN BỘ NỘI DUNG EMAIL.

- Không sử dụng các cụm từ: “Nhấn vào đây”, “Mua ngay”, “Cơ hội duy nhất trong đời”…

- Không nên lạm dụng dấu “!!!!” trong email.

- Nội dung email tô chữ quá nhiều màu.

- Sử dụng 1 hình ảnh lớn duy nhất mà không có hay rất ít nội dung dạng text để truyền đạt.

- Sử dụng từ “Kiểm tra” trong tiêu đề.

- Sử dụng code HTML một cách cẩu thả hoặc chỉ copy vào Word và xuất thẳng ra file HTML

- Gửi email hàng loạt đến nhiều người nhận trong cùng 1 công ty.

Google thường xuyên bổ sung quy định về SPAM Email. Do đó, bạn cần theo dõi để cập nhật thường xuyên các tiêu chí mới, tránh nguy cơ vướng vào các lỗi spam Email.​

Bạn có phải là SPAMMER?

Spam liên tục là một sai lầm ở những người mới triển khai chiến dịch Email Marketing. Điều này sẽ biến bạn thành Spammer trong mắt người dùng. Để tránh trở thành “Spammer chuyên nghiệp” hãy: 

- Định hướng chiến lược gửi email chuyên nghiệp: thời gian gửi, số lần gửi, thông điệp cần truyền tải… 

- Nghiên cứu kỹ đối tượng mục tiêu để nắm rõ hành vi và nhu cầu của họ. Từ đó viết email chuẩn xác đến đúng đối tượng cũng như gửi đúng người.

Nội dung quảng cáo quá “lộ liễu” nhưng không có giá trị

Vì phải nhận quá nhiều email quảng cáo, mọi người cảm thấy rất khó chịu với những email chào mời mua bán. Người nhận cảm thấy những email này quá đại trà, không giải quyết vấn đề họ gặp phải mà chỉ nói chung chung, không có giá trị. Những Email Marketing như thế này sẽ khiến khách hàng khó chịu.

Bạn nên tránh viết các lời quảng cáo quá lộ liễu mà hãy mang đến giá trị nào đó cho khách hàng. Thay vì chỉ khoe về dịch vụ / sản phẩm, bạn hãy đưa ra những thông tin hữu ích, các giải pháp “đánh mạnh” vào nhu cầu, giải quyết vấn đề của khách hàng. Khi mang đến những thông tin có giá trị sẽ dễ gây được chú ý hơn.

Khi viết Email Marketing bạn sử dụng thêm các cụm từ xây dựng niềm tin, giải quyết vấn đề như “hỗ trợ/ cải thiện vấn đề…” sẽ mang đến tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Cá nhân hóa nội dung

Email được cá nhân hóa sẽ hoạt động tốt hơn Email chung chung. Bạn hãy thêm tên khách hàng vào dòng tiêu đề email để khiến khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng. Điều này sẽ thúc đẩy họ mở email, xem tiếp các nội dung.

Để không bị “lọt thỏm” giữa hàng trăm email marketing khác, bạn nên chú ý cá nhân hóa một cách đầy đủ và biến hóa chúng khác biệt hơn so với đối thủ.

Chèn nút CTA theo quy chuẩn

CTA (Call to action) là Nút kêu gọi hành động, đây là thành phần quan trọng tạo nên sự chuyển đổi và đánh giá thành công của chiến dịch Email Marketing. Do vậy, thiết kế nút CTA hấp dẫn sẽ thôi thúc khách hàng nhấp vào, góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Một số cách giúp bạn có thể tạo nút CTA khi viết Email Marketing trở nên thu hút hơn như:

- Sử dụng từ ngữ ngắn gọn, thúc đẩy hành động mạnh mẽ như: “đăng ký ngay”, “xem ngay”,  “ngay bây giờ”, “nhận ngay”,…

- Kiểu dáng bắt mắt, mới lạ, màu sắc nổi bật.

- Vị trí dễ nhìn: Chính giữa, bên phải hoặc bên dưới email.

- Kích thước lớn hơn cỡ chữ từ 1-2 pixel.

- Không sử dụng quá nhiều nút CTA trong email sẽ khiến người dùng “ngộp”.

Qua bài viết trên, EBO tin chắc bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để ứng dụng trong quá trình viết Email Marketing và thực hiện chiến dịch hiệu quả hơn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo: 5 Cách viết email marketing hiệu quả, đơn giản để góp phần hoàn thiện trình viết content cho email hiệu quả hơn nhé.
 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.